Người nhiễm MERS có thể ngồi tù nếu lừa dối

Theo luật mới, những người nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) lừa dối nhà điều tra quốc gia Hàn Quốc về phương thức họ tiếp xúc với nguồn bệnh sẽ bị phạt hoặc bị ngồi tù.

Người dân đeo khẩu trang phòng MERS tại thủ đô Seoul. THX/TTXVN. Ảnh: THX/TTXVN


Quốc hội Hàn Quốc, tối 25/6, đã thông qua đạo luật mới này nhằm hạn chế sự bùng phát của MERS, siết chặt những hạn chế về kiểm dịch và áp đặt các mức tù giam đối với những đối tượng không tuân thủ các phương pháp chống lây nhiễm.

Bên cạnh đó, văn bản luật này cũng trao thêm quyền lực cho các quan chức để hạn chế sự di chuyển của những người nhiễm bệnh cũng như hoạt động tiếp cận các cơ sở nhiễm dịch; những người phạm tội không tuân thủ các mệnh lệnh của giới quan chức này cũng phải đối mặt với 2 năm tù hoặc bị phạt 18.000 USD.


Đạo luật mới được ra đời trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang bị chỉ trích vì không ngăn chặn được sự bùng phát của MERS từ hôm 20/5, làm 31 người tử vong và 181 người nhiễm bệnh.


TN (Theo AFP)
Thêm 2 ca tử vong do MERS ở Hàn Quốc
Thêm 2 ca tử vong do MERS ở Hàn Quốc

Hàn Quốc ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do MERS và 1 ca mới nhiễm bệnh này, nâng tổng số người tử vong và nhiễm đến nay lên lần lượt là 31 và 181.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN