Hàn Quốc: Số ca nhiễm MERS tiếp tục tăng

Ngày 24/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 4 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nhưng không có thêm ca tử vong nào vì dịch này.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm MERS ở thủ đô Seoul ngày 19/6. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn lời Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, các trường hợp mới nhiễm này đã nâng tổng số người nhiễm MERS tại Hàn Quốc lên con số 179, trong khi số ca tử vong đang dừng ở 27 người. Số người phải cách ly do nghi nhiễm MERS trong ngày 24/6 là 3.103 người, tăng so với 2.805 người trong ngày 23/6.

Kể từ khi trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận tại Hàn Quốc ngày 20/5, đến nay đã có hơn 13.000 người phải cách ly do nghi nhiễm và 11.210 người đã thoát khỏi tình trạng trên do không có triệu chứng nào của MERS trong thời gian 14 ngày, giai đoạn ủ bệnh tối đa của loại bệnh chết người này. Trong số 179 người bị ghi nhận là đã lây nhiễm, có 67 người xuất viện sau khi hồi phục hoàn toàn.

MERS là bệnh hô hấp lây nhiễm bằng virus và còn khá mới với con người. Kể từ khi trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận vào tháng 6/2012 tại Saudi Arabia, đến nay dịch bệnh này đã xuất hiện tại 23 nước trên thế giới. Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay tính đến ngày 23/6, đã có 1.334 trường hợp nhiễm MERS, trong đó có 471 ca tử vong trên toàn cầu.


TTXVN/Tin tức
Cách ly theo dõi MERS-CoV một du khách Nga tại Đà Lạt
Cách ly theo dõi MERS-CoV một du khách Nga tại Đà Lạt

Ngành y tế Lâm Đồng đã cho cách ly theo dõi hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do virus MERS đối với một nữ du khách Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN