Nga, Ukraine họp khẩn về khí đốt

Ngày 2/3 tại Brussels (Bỉ) đã diễn ra cuộc họp giữa các bộ trưởng năng lượng Nga và Ukraine trong bối cảnh Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga đe dọa cắt nguồn cung khí đốt cho Ukraine do Kiev không thanh toán tiền mua khí đốt.

Người phát ngôn về năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) Anna-Kaisa Itkonen cùng ngày cho biết Ủy ban châu Âu (EC) sẽ làm trung gian cuộc đàm phán Nga - Ukraine nhằm đảm bảo việc cung cấp khí đốt vẫn được duy trì bất chấp bất đồng giữa 2 nước.

Hiện Kiev và Moskva đang bị cuốn vào các cuộc chiến về giá khí đốt, và ngày càng có nhiều quan ngại rằng bất kỳ đợt ngừng cung cấp khí đốt mới nào cho Ukraine sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn cung khí đốt cho EU.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông đã tuyên bố với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov rằng Moskva và phe ly khai ở Ukraine phải thực thi lệnh ngừng bắn nếu không Nga sẽ phải đối mặt với các hậu quả về kinh tế.



T.N (theo AP/Reuters)
Nga cảnh báo ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine
Nga cảnh báo ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine

Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga tuyên bố sẽ ngừng hoàn toàn việc cung cấp khí đốt cho Ukraine nếu chính quyền Kiev không thanh toán trước tiền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN