Nga, Trung Quốc đều hài lòng về chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

Chiều 23/3, tại dinh thự Gorki ở ngoại ô Moscow, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã hội đàm với Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đang ở thăm chính thức cấp nhà nước Liên bang Nga từ ngày 22-24/3.

Sau khi chúc mừng ông Tập Cận Bình được bổ nhiệm làm Chủ tịch Trung Quốc, Thủ tướng Medvedev nêu rõ chuyến đi nước ngoài đầu tiên tới Nga của nguyên thủ quốc gia Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng đặc biệt trong bối cảnh Moscow và Bắc Kinh đang ra sức phát triển quan hệ đối tác chiến lược và hành động phối hợp trên các diễn đàn quốc tế. Thủ tướng Medvedev khẳng định chuyến thăm này đã đạt được những kết quả to lớn thể hiện qua việc hai bên ký hơn 30 văn kiện hợp tác và phía Nga vui mừng về kết quả này.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) hội đàm với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố chuyến thăm Nga lần đầu tiên của ông đã thành công và hai bên đã đạt được những kết quả to lớn ngoài mong đợi. Ông bày tỏ vui mừng về những thay đổi tích cực và thành tích mà Liên bang Nga đã đạt được trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh bất chấp những thay đổi mang tính toàn cầu trên thế giới, quan hệ Trung-Nga tiếp tục được củng cố và tăng cường, đồng thời hai bên đã thành lập được cơ sở vững chắc để hai nước hợp tác kết quả trong tương lai. 

* Trước đó, phát biểu trước các sinh viên và giáo viên Trường đại học quan hệ quốc tế Moscow (MGIMO), ông Tập Cận Bình đã nhấn mạnh Trung Quốc và Nga là hai nước láng giềng hữu nghị, bạn bè tốt và đối tác tin cậy của nhau. Quan hệ vững chắc giữa Trung Quốc và Nga là một trong những yếu tố quan trọng nhất nhằm góp phần duy trì và bảo vệ hòa bình vững chắc, đồng thời giúp duy trì tương quan chiến lược quốc tế hiện nay.

* Nhân chuyến thăm Nga của Chủ tịch Tập Cận Bình, hai nước đã phát động "Năm du lịch Trung Quốc" 2013 nhằm thúc đẩy ngành du lịch hai bên.


TTXVN/ Tin tức


Ông Tập Cận Bình bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên
Ông Tập Cận Bình bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên

Nhận lời mời của các nhà lãnh đạo Nga, Tanzania, Nam Phi và CH Congo, sáng 22/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã rời Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới 4 quốc gia này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN