Nga sáp nhập Crimea để tránh xung đột như ở Đông Ukraine

Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 12/3 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định rằng sở dĩ Moskva thực hiện hành động quyết đoán ở Crimea một năm trước là nhằm ngăn chặn một kịch bản tương tự như cuộc xung đột xảy ra sau đó ở miền Đông Ukraine.

Nga đã sáp nhập Crimea sau khi bán đảo thuộc Ukraine này tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 16/3/2014 về việc có ủng hộ sáp nhập vào Liên bang Nga hay không.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này đã bắt đầu các cuộc tập trận quy mô lớn ở miền Nam, trên bán đảo Crimea cũng như ở các khu vực ly khai của Gruzia là Nam Ossetia và Abkhazia, với sự tham gia của hơn 2.000 binh sĩ và 500 đơn vị vũ khí.

Trước đó, Vụ trưởng Vụ kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Mikhail Ulyanovsk tuyên bố Moskva có quyền triển khai vũ khí hạt nhân trên bán đảo Crimea bên bờ Biển Đen. Tuy nhiên, ông khẳng định hiện vẫn chưa rõ thông tin về kế hoạch nào như vậy.


T.N

Nga chỉ trích Mỹ trừng phạt ngân hàng tại Crimea
Nga chỉ trích Mỹ trừng phạt ngân hàng tại Crimea

Nga đã lên tiếng chỉ trích những biện pháp mới mà Mỹ áp đặt đối với ngân hàng lớn nhất trên bán đảo Crimea và một số nhân vật tại miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN