Nga nâng cấp tên lửa Kachiusha huyền thoại

Phóng viên TTXVN tại LB Nga ngày 9/8 dẫn tuyên bố của Thứ trưởng thứ nhất bộ Quốc phòng Nga, ông Alexander Sukhorukov cho biết cuối tháng 5 qua, quân đội Nga đã phóng thử thành công loại tên lửa phóng hàng loạt Tornado-G được cải tiến và nâng cấp từ tên lửa Kachiusha huyền thoại từng làm cho bọn phát xít "hồn bay phách lạc" trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại 1941-1945 của Liên Xô trước đây.


Tên lửa Tornado-G với cấu hình 2x 15 x 122mm. Ảnh:Internet


Thứ trưởng Sukhorukov đánh giá tên lửa Tornado-G hiện là một trong những hệ thống tên lửa phóng hàng loạt hiện đại và hiệu quả nhất thế giới và do Splav - hãng chế tạo vũ khí của Nga từng thiết kế các dàn tên lửa nổi tiếng như Grad, Uragan và Smerch v.v., chế tạo. Tornado-G có 30 ống phóng với cỡ đạn 122 mm.

Tầm bắn của Tornado-G là 100 km và chỉ cần một loạt bắn, dàn tên lửa này có thể hủy diệt hoặc gây sát thương trên một diện tích rộng 0,84 km2 trong vòng 38 giây.


Theo dự kiến, đến năm 2020, Tornado-G sẽ thay thế toàn bộ các dàn tên lửa hàng loạt Grad, Smerch và Uragan đang trực chiến ở Nga.


Thứ trưởng Sukhorukov tuyên bố trong năm 2012, quân đội Nga sẽ nhận được những vũ khí và trang thiết bị quân sự hoàn toàn mới, trong đó có tên lửa hành trình chiến lược. Ông cho biết sau hai vụ phóng thử thành công mới đây, vào tháng 8 này sẽ có thêm vụ phóng nữa trước khi tên lửa hành trình chiến lược này được trang bị cho quân đội Nga.


Thứ trưởng Sukhorukov xác nhận quân đội Nga cũng đang xúc tiến để phóng các dàn tên lửa mới đặt trên tàu chiến và tàu ngầm như Calibr và Oniks. Trong năm nay, Không quân Nga cũng sẽ nhận được các máy bay tiêm kích đa chức năng Su-35 và Su-30 cũng như máy bay trực thăng thuộc dòng "Mi" và "Ka".



Đình Lanh

Nga trang bị tên lửa hành trình chiến lược mới

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Aleksandr Sukhorukov tuyên bố trong năm 2012, quân đội nước này sẽ nhận được những vũ khí và trang thiết bị quân sự hoàn toàn mới, trong số đó có tên lửa hành trình chiến lược.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN