Nga kết án 57 tên khủng bố ở Kavkaz

Tòa án tối cao của CH tự trị Kabardino-Balkaria thuộc LB Nga ngày 23/12 đã kết án 57 đối tượng liên quan vụ tấn công khủng bố năm 2005 ở thành phố Nalchik, Bắc Caucasus (Kavkaz).

Lực lượng đặc biệt Nga nấp ngoài của hàng khủng bố đang giam giữ con tin tại Nalchik ngày 14/10/2005.


Những đối tượng bị kết án đã nhận nhiều mức án khác nhau từ hơn 4 năm đến 23 năm tù giam cho các tội danh như khủng bố, tàng trữ vũ khí trái phép, giết người và tổ chức bạo loạn. Ngoài ra, có 5 đối tượng phải chịu mức án tù chung thân. 


Theo bản cáo trạng, những đối tượng này có kế hoạch thành lập một nhà nước Hồi giáo tại khu vực Caucasus của Nga bằng cách tiến hành các hành động khủng bố và sử dụng nhiều loại vũ khí từ súng trường Kalashnikov đến tên lửa vác vai.


Tháng 10/2005, hàng chục đối tượng được trang bị vũ khí đã tấn công một số cơ sở an ninh, cửa hàng vũ khí và các tòa nhà khác ở Nalchik. Cuộc tấn công khiến 50 người thiệt mạng, trong đó có 35 cảnh sát và hơn 200 người bị thương.


Trong nhiều năm qua, Nga đã nỗ lực đấu tranh chống lại các phong trào nổi dậy ở Bắc Caucasus, nơi có nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan hoạt động. Tuy nhiên, những tay súng vũ trang theo tư tưởng cực đoan ở khu vực Bắc Caucasus hiện vẫn là mối đe dọa đối với an ninh của Nga và thách thức đối với các lực lượng bảo vệ pháp luật của nước này.



TTXVN/Tin Tức

Trung Quốc: Lại tấn công khủng bố ở Tân Cương
Trung Quốc: Lại tấn công khủng bố ở Tân Cương

Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công đã gây thương vong cho hàng chục người người Duy Ngô Nhĩ và người Hán. 31 ô tô cũng đã bị phá hỏng, trong đó có 6 chiếc bị đốt cháy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN