NATO: Nga tăng quân và vũ khí dọc biên giới Ukraine

Một sĩ quan quân đội NATO ngày 7/11 cho biết liên minh này đã nhận thấy sự gia tăng binh sĩ và trang thiết bị của Nga dọc biên giới Ukraine và đang xem xét những báo cáo rằng xe tăng Nga đã vượt qua biên giới vào miền Đông Ukraine. 

NATO xác nhận sự gia tăng gần đây số lượng binh sĩ và trang thiết bị của Nga dọc biên giới phía Đông của Ukraine.


Sĩ quan trên, yêu cầu giấu tên, nêu rõ: “Chúng tôi có biết về những báo cáo rằng binh sĩ và xe tăng Nga vượt qua biên giới giữa Ukraine và Nga và đang xem xét những thông tin này. Chúng tôi có thể xác nhận sự gia tăng gần đây số lượng binh sĩ và trang thiết bị của Nga dọc biên giới phía Đông của Ukraine. Nếu hành động vượt biên giới vào Ukraine được xác nhận, đó sẽ là bằng chứng nữa về sự gây hấn và dính dáng trực tiếp của Nga trong việc gây bất ổn cho Ukraine”. 

Trước đó, quân đội Ukraine thông báo một đoàn xe tăng, các hệ thống bích kích pháo và xe tải từ Nga đã vượt qua biên giới vào miền Đông Ukraine.

Moskva hiện chưa có phản ứng về cáo buộc trên, tuy nhiên trước đó, một quan chức Bộ quốc phòng Nga đã phản bác cáo buộc của Ngoại trưởng Canada John Baird cho rằng binh sĩ Nga đang hành quân tới biên giới Ukraine.


T.N

Ukraine tố 32 xe tăng Nga tiến vào lãnh thổ
Ukraine tố 32 xe tăng Nga tiến vào lãnh thổ

Quân đội Ukraine cho biết một đoàn gồm 32 xe tăng và các vũ khí hạng nặng khác từ Nga đã tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN