NATO không còn 'lý do' để phòng thủ tên lửa ở châu Âu

Ngày 4/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết một thỏa thuận quốc tế nhằm ngăn Iran phát triển vũ khí hạt nhân sẽ xóa bỏ mọi nhu cầu cần xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu trong một thời gian dài.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Ria Novosti


Trả lời báo giới sau cuộc gặp với những người đồng cấp các nước thành viên NATO, ông Lavrov cho rằng "không có lý do gì" để thực hiện kế hoạch phòng thủ tên lửa nếu thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và các cường quốc tại Geneva hồi đầu tháng được thực thi đầy đủ.

Giới chức Mỹ nói rằng hệ thống phòng thủ tên lửa nước này muốn thiết lập tại châu Âu sẽ bảo vệ các đồng minh thuộc NATO và chống lại mọi mối đe dọa từ Iran. Nga từ lâu đã phản đối kế hoạch này và coi hệ thống phòng thủ tên là mối đe dọa với khả năng răn đe của kho vũ khí hạt nhân mà Nga hiện sở hữu.



T.N
Nga-NATO vẫn bất đồng về kế hoạch lá chắn tên lửa châu Âu
Nga-NATO vẫn bất đồng về kế hoạch lá chắn tên lửa châu Âu

Ngày 23/10, tại cuộc họp Hội đồng Nga-NATO (NRC) diễn ra tại thủ đô Brussels (Bỉ), Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đã không đạt được tiến bộ nào nhằm thu hẹp bất đồng xung quanh hệ thống phòng thủ tên lửa của châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN