Mỹ đã không kích diệt 6.000 phần tử IS

Giới chức quốc phòng Mỹ ngày 22/1 cho biết Washington tin rằng nước này đã tiêu diệt được khoảng 6.000 phần tử thánh chiến trong các cuộc không kích chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Vụ không kích nhằm vào mục tiêu của IS trên đồi Tilsehir, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ở làng Yumurtalik, tỉnh Sanliurfa, ngày 23/10/2014. Ảnh: AFP/TTXVN.


Việc ước lượng bao nhiêu tay súng IS bị tiêu diệt trong các cuộc không kích lần đầu tiên được Đại sứ Mỹ tại Iraq Stuart Jones đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Al-Arabia phát sóng ngày 22/1.

Các quan chức quốc phòng Mỹ đã miễn cưỡng xác nhận con số nêu trên, song nhấn mạnh quân đội không đặt ra mục tiêu ưu tiên đối với cách tính đếm này. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã cảnh báo việc "đếm xác" như một biện pháp đo lường sự tiến triển trong cuộc chiến này.

Hiện chưa có nguồn kiểm chứng độc lập về con số trên và chưa rõ có bao nhiêu dân thường có thể đã không may thiệt mạng trong các cuộc không kích.


TN (Theo AFP)
Ngoại trưởng Kerry: Iraq sẽ sớm được tiếp viện vũ khí Mỹ
Ngoại trưởng Kerry: Iraq sẽ sớm được tiếp viện vũ khí Mỹ

Đà tấn công của IS ở Iraq đã tạm thời dừng lại hoặc đảo chiều và các loại vũ khí của Mỹ tiếp viện cho các lực lượng của Chính phủ Iraq sẽ sớm được chuyển đến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN