Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria không kích IS

Đài truyền hinh NTV đưa tin tối 24/7, các máy bay tiêm kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay vào không phận Syria để tiến hành cuộc tấn công mới nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Kênh truyền hình CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa tin máy bay nước này đã xâm nhập không phận Syria.

Ảnh minh họa.


Trước đó, hãng thông tấn chính thức Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các máy bay chiến đấu nước này ngày 24/7 đã oanh tạc 3 mục tiêu do IS kiểm soát ở vị trí sâu tới 14 km trong lãnh thổ Syria. Các mục tiêu bị không kích bao gồm một tòa nhà 3 tầng được IS sử dụng làm nơi hội họp tại El Tabiye - cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 14 km, trụ sở của IS tại huyện El Zahiriye - cách biên giới 11,5 km và một tòa nhà tại Burgi - cách biên giới 4 km.


Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, các máy bay không vào không phận Syria mà khai hỏa từ không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố các cuộc không kích đã thành công "100%" và tiêu diệt toàn bộ các mục tiêu.


TN (theo AFP/Reuters)
Mỹ được dùng căn cứ không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công IS
Mỹ được dùng căn cứ không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công IS

Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí mở rộng hợp tác quân sự với Mỹ, theo đó cho phép Washington sử dụng căn cứ quân sự ở miền đông nước này để triển khai các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN