Kinh tế Nga có thể thiệt hại 5% do trừng phạt

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình "Russia 24" ngày 20/9, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng vấn đề của nền kinh tế nước này không phải cấm vận mà là những mất cân bằng "bên trong".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng vấn đề của nền kinh tế nước Nga không phải cấm vận mà là những mất cân bằng "bên trong". Ảnh: AFP/TTXVN.


Ông Medvedev nói: "Chúng ta thiệt hại từ các biện pháp trừng phạt có thể là 5%, song tất cả phần còn lại là những căng thẳng trong cơ cấu của chúng ta, đây là những mất cân bằng đối với sự phát triển nền kinh tế của chúng ta, vốn đã phát triển trong thế kỷ 20". Theo Thủ tướng Nga, điều quan trọng nhất trong tình hình hiện nay là "không vội vã" và tiếp tục thực thi các nhiệm vụ ưu tiên.

Trước đó, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) dự đoán, vòng trừng phạt mới mà Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố trong tháng 9, thực sự khắc nghiệt đối với Moskva, vì nó tác động tới lĩnh vực dầu mỏ vốn là hạt nhân của kinh tế Nga.

Theo dự báo của (EBRD), vào cuối năm nay, kinh tế Nga sẽ đình trệ. Chính phủ Nga đã bày tỏ không hài lòng với dự doán kinh tế nước này sẽ đình đốn vào cuối năm nay.


T.N
Kinh tế Nga suy yếu do bị phương Tây trừng phạt
Kinh tế Nga suy yếu do bị phương Tây trừng phạt

Sau khi Mỹ và châu Âu đưa ra các biện pháp trừng phạt mới, nền kinh tế Nga đã bị thiệt hại nặng. Tuần qua, lợi nhuận của các công ty quốc doanh tiếp tục giảm và trị giá đồng rúp của Nga hạ xuống mức thấp nhất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN