Kinh nghiệm phát triển kinh tế của TP Hồ Chí Minh

Ngày 3/1, đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP Hồ Chí Minh đến năm 2020; về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ (2010-2015), 3 năm (2011-2013); kế hoạch phát triển kinh tế của thành phố năm 2014; tình hình thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế, nhất là tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng trên địa bàn thành phố.


Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy đã làm việc với đoàn.


Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả đạt được về các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của thành phố trong giai đoạn 2011-2013. Sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị, trong năm qua TP Hồ Chí Minh đã đạt được thành tựu to lớn, toàn diện, tạo sự chuyển biến rõ rệt, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.


Phát huy kết quả đạt được, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đề nghị thành phố bám sát mục tiêu của các Nghị quyết đề ra, trong Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2020 xây dựng thành phố phát triển nhanh và bền vững, là đầu tàu kinh tế của cả nước, từng bước trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ...


Với những đánh giá từ Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải cho biết, khi bước vào hội nhập kinh tế, thành phố đã nhận định được tình hình và có những bước chuẩn bị sẵn sàng. Điển hình như khi các tập đoàn bán lẻ lớn của nước ngoài như Lotte Mark, Big C... vào thì thành phố đã có sự phát triển của Saigon Co.op và đã tạo được vị thế trên thị trường thành phố, đây là mô hình kinh tế tập thể phát triển tốt. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng đề nghị Ban Kinh tế Trung ương, từ thực tế phát triển của thành phố có thể nghiên cứu thành lý luận, gợi mở những giải pháp tiếp theo để thành phố đạt được mục tiêu Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị đề ra.


Liên Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN