Kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể

Sở VHTTDL Hà Nội đã xây dựng đề án “Tổng kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn thành phố” và sẽ triển khai trong thời gian tới.


Theo đó, thành phố sẽ dành ưu tiên cho các loại hình văn hóa phi vật thể đang có nguy cơ mai một, trong tình trạng phải bảo vệ khẩn cấp. Các di sản văn hóa phi vật thể được kiểm kê lần này gồm: Tiếng nói, chữ viết của các dân tộc có trên địa bàn, ngữ văn dân gian, nghệ thuật trình diễn dân gian, tập quán xã hội, lễ hội truyền thống, nghề thủ công truyền thống, tri thức dân gian.


Ngoài việc kiểm kê, Sở VHTTDL Hà Nội sẽ tiến hành lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể, đề nghị đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đồng thời, Sở sẽ tiến hành điều tra cụ thể tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đối với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa... từ đó xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học để hoạch định chính sách về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể.


Dự kiến đến năm 2014, sẽ cơ bản hoàn thành 70% kiểm kê phổ thông các di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Thu Trang

Tạo sản phẩm du lịch từ di sản văn hóa
Tạo sản phẩm du lịch từ di sản văn hóa

Với vai trò là trung tâm du lịch vùng của miền Bắc, nhưng hiện Hà Nội vẫn thiếu những sản phẩm mới để níu chân du khách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN