KCN liên Triều vẫn hoạt động bình thường

Ngày 28/3, một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên cắt đường dây nóng liên lạc quân sự với Hàn Quốc, kênh liên lạc trực tiếp cuối cùng giữa hai miền Triều Tiên, các nhân viên Hàn Quốc làm việc tại khu công nghiệp chung Keasong vẫn được phía Triều Tiên cho phép ra vào khu vực này.

Khu công nghiệp Keasong nhìn từ phía Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin Bộ Thống nhất nước này cho biết tính đến 8h30 (giờ địa phương) đã có 161 nhân viên người Hàn Quốc đi vào khu công nghiệp trên mà không gặp bất kỳ sự cản trở nào từ phía Triều Tiên. Trong ngày 28/3, sẽ có 530 người Hàn Quốc vào làm việc tại khu công nghiệp, trong khi 511 người khác sẽ trở lại Seoul.

Một quan chức Văn phòng Nhập cảnh và Kiểm dịch Hàn Quốc cho biết phía Triều Tiên đã thông báo bằng điện thoại (dân sự) cho Ủy ban Quản lý khu công nghiệp Keasong về số lượng người Hàn Quốc hàng ngày được qua biên giới để vào khu công nghiệp này.

Khu công nghiệp chung Keasong được thành lập năm 2004 ở biên giới phía Triều Tiên và được coi là biểu tượng cho sự hợp tác liên Triều. Hiện có khoảng 120 doanh nghiệp Hàn Quốc, 50 nghìn công nhân Triều Tiên làm việc tại khu công nghiệp và đây được xem là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính cho Triều Tiên.

Việc cắt đường dây nóng quân sự giữa hai miền làm dấy lên lo ngại có thể ảnh hưởng tới hoạt động của khu công nghiệp Keasong, vì kênh liên lạc này vốn được sử dụng để điều phối các hoạt động ra vào khu vực này.


TTXVN/Tin tức

Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc
Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc

CHDCND Triều Tiên ngày 27/3 cho biết họ cắt đứt đường dây liên lạc quân sự với Hàn Quốc, điều này đồng nghĩa với việc tất cả các mối liên hệ trực tiếp giữa chính phủ và quân đội hai nước trở nên vô hiệu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN