Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc

CHDCND Triều Tiên ngày 27/3 cho biết họ cắt đứt đường dây liên lạc quân sự với Hàn Quốc, đồng nghĩa với việc tất cả các mối liên hệ trực tiếp giữa chính phủ và quân đội hai nước trở nên vô hiệu.


Triều Tiên chính thức cắt đứt đường dây liên lạc quân sự với Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/TTXVN.


Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA dẫn lời một quan chức quân sự nước này cho biết: “Kể từ hôm nay, đường dây liên lạc quân sự giữa hai miền Triều Tiên sẽ bị cắt đứt”.


Trao đổi với đối tác bên phía Hàn Quốc qua đường dây nóng quân sự trước khi bị cắt, vị quan chức quân sự Triều Tiên thông báo: “Trong bối cảnh một cuộc chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào, việc duy trì đường dây liên lạc quân sự giữa hai bên là không cần thiết”.


Vị quan chức này cũng cho biết đường dây liên lạc trên sẽ bị vô hiệu chừng nào phía Hàn Quốc còn tiếp tục các “hành động thù địch cũ rích”.


Vài tuần trước, nhằm phản đối các cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên cũng chính thức cho ngắt đường dây khẩn cấp, được thiết lập nhằm giải quyết các vấn đề giữa hai nước cũng như thông báo hủy bỏ Hiệp định Đình chiến, tạm ngừng cuộc chiến tranh Triều Tiên vào năm 1953 sau 4 năm diễn ra.



Lê Hải

Mỹ quan ngại về cảnh báo của Triều Tiên
Mỹ quan ngại về cảnh báo của Triều Tiên

Giới chức Mỹ khẳng định những tuyên bố mới nhất của Triều Tiên về việc phát động tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ trên khu vực Thái Bình Dương, bao gồm lục địa Mỹ, Hawai và Guam là hết sức nghiêm trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN