Triều Tiên bác tin 'dân ngoại giao buôn tân dược’

CHDCND Triều Tiên đã bác bỏ những cáo buộc trên tờ Washington Post (Mỹ) cho rằng, giới ngoại giao nước này đang buôn bán thuốc trái phép thông qua hoạt động tại các cơ quan ngoại giao Triều Tiên ở nước ngoài và cho rằng đây là “một chiến dịch bôi nhọ lố bịch và vô căn cứ”.


Triều Tiên tố cáo phương Tây tiến hành chiến dịch bôi nhọ nước này. Ảnh Internet.


Cuối tuần trước, trên website riêng, tờ Washington Post đã đăng tải câu chuyện trước đó từng xuất hiện trên tờ Chosun Ilbo, một trong những nhật báo lớn nhất Hàn Quốc, có dẫn lời một người đào tẩu từ Triều Tiên nói rằng, Bình Nhưỡng đã chỉ đạo cho các cán bộ ngoại giao buôn bán trái phép dược phẩm tại các thành phố ở nước ngoài.


Đáp lại, Triều Tiên cáo buộc Washington Post thực chất là một “lữ đoàn gây sốc, chuyên thực hiện chính sách thù địch của chính quyền Mỹ chống lại Triều Tiên”.


Người đào tẩu giấu tên nói trên cho biết, các nhân viên ngoại giao Triều Tiên đều mang theo 20kg dược phẩm sản xuất trong nước khi tới các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài và được “giao chỉ tiêu” kiếm ít nhất 300.000 USD nhờ bán số thuốc đó.


Theo tờ báo, họ cũng được giao hạn chót là 15/4 để hoàn tất việc bán thuốc và gửi tiền về Bình Nhưỡng nhằm “chứng tỏ lòng trung thành và đánh dấu kỷ niệm ngày sinh lãnh tụ sáng lập nước Kim Nhật Thành”. 


Một số ước tính của các nước phương Tây cho rằng, hoạt động buôn bán thuốc, được điều hành bởi một cơ quan có tên "Phòng 39", mỗi năm đem lại cho Triều Tiên 200 triệu USD.


Thông qua hãng thông tấn chính thức KCNA, giới chức Triều Tiên đã phản ứng giận dữ với những cáo buộc nói trên. “Đây là một chiến dịch bôi nhọ lố bịch và vô căn cứ chống CHDCND Triều Tiên”, KCNA tuyên bố và khẳng định “việc sản xuất, buôn bán và sử dụng trái phép dược phẩm không tồn tại tại Triều Tiên”.



Thu Hằng (Theo Telegraph)

Tên lửa Triều Tiên vào vị trí ‘sẵn sàng tấn công Mỹ’
Tên lửa Triều Tiên vào vị trí ‘sẵn sàng tấn công Mỹ’

CHDCND Triều Tiên đã đặt các đơn vị tên lửa chiến lược và pháo binh vào trạng thái sẵn sàng chờ lệnh tấn công "vào đại lục Mỹ, Hawaii và căn cứ tại Guam".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN