Israel sẽ “tự lực” đối phó với "mối đe dọa Iran"

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này sẽ không thể dựa vào bất kỳ nước nào khác, kể cả đồng minh Mỹ, khi phải đối mặt với mối đe dọa hạt nhân từ Iran.

Thủ tướng Netanyahu: Israel sẽ "tự lực tự cường" trong vấn đề Iran. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Phát biểu trước ngày tưởng niệm nạn nhân Do Thái thời Đức quốc xã ngày 7/4 , ông Benjamin Netanyahu nêu rõ: "Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ phó mặc số phận vào tay các nước khác, kể cả những người bạn tốt nhất".


Hãng tin AFP (Pháp) nhận định tuyên bố trên được ông Benjamin Netanyahu đưa ra nhằm ám chỉ Mỹ trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cùng ngày đã có mặt tại Israel, điểm đến thứ hai trong chuyến công du lần thứ 3 kể từ khi ông John Kerry tiếp quản cương vị Ngoại trưởng Mỹ.


Trong chuyến thăm Israel tháng trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo “một Iran hạt nhân sẽ không thể kiểm soát được và tạo ra một mối đe dọa với toàn thế giới”, đồng thời tái khẳng định sẽ không loại trừ giải pháp quân sự.



L.D

 Israel triển khai 'Vòm Sắt' đến bờ Biển Đỏ
Israel triển khai 'Vòm Sắt' đến bờ Biển Đỏ

Quân đội Israel đã triển khai một khẩu đội phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt” đến thành phố cảng Eilat bên bờ Biển Đỏ, trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên mặt trận phía nam giáp với Dải Gaza.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN