IS pháo kích cửa khẩu biên giới Syria

Ngày 10/10, Idriss Nassan, quan chức địa phương người Kurd và Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tiến hành pháo kích ở khu vực cửa khẩu biên giới Syria, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm cố gắng chiếm giữ khu vực này, đồng thời cô lập thành phố Kobane.

Theo quan chức nói trên, các tay súng IS muốn chiếm giữ cửa khẩu biên giới nhằm thắt chặt vòng vây xung quanh Kobane và ngăn chặn bất kỳ ai xâm nhập hoặc rời thị trấn của lực lượng người Kurd này. SOHR cho hay các phiến quân đã pháo kích một số địa điểm ở Kobane, trong đó có khu vực cửa khẩu biên giới - cửa ngõ duy nhất vào Thổ Nhĩ Kỳ ở thành phố này.


Trong tuần này, lực lượng IS đã lần đầu tiên gia tăng tấn công Kobane kể từ khi bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công khu vực này hồi giữa tháng 9. Theo SOHR, giao tranh ở Kobane đã khiến hơn 500 người thiệt mạng.



T.N

Mỹ muốn dùng căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ đào tạo phe đối lập Syria
Mỹ muốn dùng căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ đào tạo phe đối lập Syria

Sự hỗ trợ quân sự chủ chốt mà Mỹ muốn có được từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là việc được tiếp cận căn cứ không quân Thổ Nhĩ Kỳ tại Incirlik và một thỏa thuận nhằm giúp huấn luyện và trang bị cho lực lượng đối lập ôn hòa của Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN