Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ khuyến cáo không đưa quân tới Syria

Ngày 8/10, thủ lĩnh Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Kemal Kilicdaroglu đã khuyến cáo nước này không nên tham gia các cuộc đối đầu quân sự tại Syria mà chỉ nên triển khai hoạt động cứu trợ nhân đạo cho Kobane - thành phố trong vòng ba tuần qua phải chịu sự tấn công của các phiến quân nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Khói bốc lên từ thị trấn Kobane sau giao tranh, nhìn từ cửa khẩu Mursitpinar giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/10. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ "Hurriyet Daily News", ông Kilicdaroglu cáo buộc Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã lợi dụng cuộc chiến chống IS để biện minh cho ưu tiên chính của Ankara là nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Thủ lĩnh đối lập này còn cho rằng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đang cố tạo ra hình ảnh của một "nhà lãnh đạo phi thường" nhờ "cuộc chiến rẻ tiền" ở Syria.

Ngoài ra, ông Kilicdaroglu cũng kêu gọi đóng cửa biên giới đối với IS, đồng thời cáo buộc chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bí mật giúp đỡ IS bằng việc cung cấp vũ khí, máy bay chiến đấu và hỗ trợ y tế cho lực lượng này.



TN
(Theo VOR)
Thổ Nhĩ Kỳ: Căng thẳng sau bạo động chống IS
Thổ Nhĩ Kỳ: Căng thẳng sau bạo động chống IS

Tình hình tại đông nam Thổ Nhĩ Kỳ rất căng thẳng sau nhiều cuộc biểu tình của người Kurd phản đối chính quyền Ankara chưa có hành động chống lại nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thị trấn Kobane gần biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN