Syria: Liên quân không kích gần Kobane

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ ngày 8/10 cho biết nước này và các nước đối tác đã tiến hành 8 đợt không kích nhằm vào các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở gần thành phố Kobane của Syria, hiện vẫn đang nằm dưới quyền kiểm soát của các chiến binh người Kurd.

Khói bốc lên sau các cuộc không kích của liên quân xuống Kobane ngày 7/10. Ảnh: AFP-TTXVN.


Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, các cuộc không kích, có cả sự tham gia của Jordan, đã phá hủy một số mục tiêu của IS, trong đó có 5 xe quân sự, 1 kho quân nhu, 1 sở kiểm soát và chỉ huy, 1 cơ sở hậu cần và 8 trại lính bị chiếm đóng.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã nhận định rằng các cuộc không kích của liên quân do Mỹ cầm đầu không đủ để ngăn cản các phần tử thánh chiến IS chiếm giữ thị trấn biên giới Kobane.

Trong khi đó, lực lượng quốc phòng Australia ngày 9/10 cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên nhằm vào các phiến quân IS ở Iraq.

Hồi tuần trước, Thủ tướng Tony Abbott đã tuyên bố rằng các binh lính thuộc lực lượng đặc nhiệm Australia sẽ được triển khai ở Iraq và các máy bay của nước này sẽ tham gia chiến dịch không kích.


TN (Theo Reuters, AFP)

Khủng bố IS bị đẩy lui khỏi Kobane
Khủng bố IS bị đẩy lui khỏi Kobane

Các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị đẩy lui khỏi một số khu vực ở thành phố Kobane của Syria vào đêm qua sau các cuộc không kích của liên quân do Mỹ chỉ huy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN