IS liều lĩnh tấn công căn cứ quân sự Iraq

Ngày 22/9, một sĩ quan quân đội Iraq cấp cao cho biết các phần tử thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một căn cứ quân sự của quân đội nước này ở phía Tây Baghdad với 6 kẻ đánh bom liều chết, làm 40 binh sĩ thiệt mạng và bắt giữ 70 binh sĩ khác bỏ chạy.

Theo Tướng Rashid Fleih, 4 kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ những chiếc xe bọc thép chở quân gài thuốc nổ tại căn cứ trên ở Saqlawiyah hôm 21/9 trong khi 2 kẻ khác tấn công bằng đai lưng gắn thuốc nổ.

Ông Fleih nhấn mạnh: “40 binh sĩ và sĩ quan đã thiệt mạng trong khi không thể liên lạc với 70-80 người đã tháo chạy khỏi căn cứ và sau đó bị phiến quân IS bắt giữ".

Trước đó 5 ngày, các tay súng IS đã cho nổ tung một cây cầu gần căn cứ trên. Chúng còn gài bom trên các tuyến đường dẫn đến khu vực này khiến việc chi viện trở nên khó khăn hơn và các binh sĩ phải chiến đấu chống phiến quân từ bên trong căn cứ.

Sự kiện hôm 21/9 nói trên là một trong những vụ tấn công đơn lẻ đẫm máu nhất nhằm vào binh sĩ Iraq trong những năm qua.


TN(Theo AFP)
Pháp tiến hành đợt không kích IS đầu tiên ở Iraq
Pháp tiến hành đợt không kích IS đầu tiên ở Iraq

Các máy bay chiến đấu của Pháp đã tiến hành các cuộc không kích đầu tiên nhằm vào lực lượng thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và tiêu diệt thành công mục tiêu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN