Iran thử nghiệm kỹ thuật bảo vệ mạng máy tính

Kênh truyền hình Press TV đưa tin Chỉ huy Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Amir Rastegari, ngày 30/12 cho biết nước này đã áp dụng các kỹ thuật bảo vệ mạng máy tính và tiến hành hoạt động bảo vệ bờ biển trước các kẻ thù giả định trong ngày thứ ba của cuộc tập trận hải quân mang tên Velayat 91 (Bảo vệ 91) kéo dài sáu ngày.


Cuộc tập trận trên bắt đầu từ ngày 28/12 tại các vùng biển phía Nam Iran, gồm Eo biển Hormuz, Biển Ôman, vùng biển phía Bắc Ấn Độ Dương, Vịnh Aden và Eo biển Bab-el-Mandeb.

Tàu khu trục Jaraman của Iran tập trận trên biển ngày 28/12.


Theo ông Rastegari, người cũng là phát ngôn viên Velayat 91, trong cuộc tập trận này, lực lượng gây chiến đã tấn công mạng máy tính của các lực lượng phòng vệ nhằm xâm nhập mạng máy tính, đánh cắp thông tin hoặc phát tán virus. Tuy nhiên, các lực lượng bảo vệ mạng máy tính đã phát hiện kịp thời mối đe dọa và ngăn chặn nó.


Ông Rastegari khẳng định “nhóm bảo vệ mạng máy tính” của Hải quân Iran là một đơn vị đặc biệt, có nhiệm vụ theo dõi và bảo vệ mạng máy tính của lực lượng hải quân cũng như phát hiện “tất cả hoạt động xâm nhập mạng và lập tức có biện pháp cần thiết để đối phó”.


Đồng thời, hãng thông tấn bán chính thức Fars dẫn lời ông Rastegari nói rằng Hải quân Iran đã thử nghiệm các khả năng tác chiến của xuồng lướt trên đệm khí tự chế tạo và tiến hành các hoạt động bảo vệ bờ biển chống những kẻ thù giả định. Trong ngày 29/12, Hải quân Iran đã tập luyện các hoạt động thả thủy lôi và thử nghiệm khả năng tác chiến của các đơn vị tàu ngầm.


TTXVN/Tin Tức

Iran tập trận hải quân quy mô lớn
Iran tập trận hải quân quy mô lớn

Hải quân Iran ngày 28/12 đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn "Velayat 91", hay còn gọi là Trách nhiệm bảo vệ 91, kéo dài 6 ngày trên vùng biển miền Nam nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN