Iran điều 2 tàu chiến tới eo biển chiến lược ở Yemen

Ngày 30/4, Hải quân Iran thông báo 2 tàu khu trục của nước này là Alborz và Bushehr, được điều tới vịnh Aden của Yemen để bảo vệ các tàu thương mại, đã tới cửa eo biển chiến lược Bab el-Mandab, nằm giữa Yemen và Dijbouti.

Vị trí của eo biển Bab el-Mandab trên bản đồ.


Hãng thông tấn chính thức IRNA dẫn lời Tư lệnh Hải quân Iran, Thiếu tướng Habibollah Sayari tuyên bố "Sự hiện diện của chúng tôi ở vịnh Aden phù hợp với các quy định quốc tế nhằm đảm bảo sự an toàn cho các tàu thương mại của chúng tôi trước mối đe dọa từ cướp biển".

Bên cạnh đó, ông Sayari bác bỏ thông tin do các quan chức Mỹ đưa ra trước đó rằng đội tàu của Iran đã rời vùng biển ngoài khơi Yemen. Ông cho biết hai tàu Alborz và Bushehr sẽ ở lại Bab el-Mandab đến cuối tháng 6 nhưng sẽ không đi vào "các vùng lãnh hải của nước khác".

Trong diễn biến liên quan cùng ngày, Tehran đã triệu Đại biện lâm thời của Saudi Arabia đến Bộ Ngoại giao Iran để "phản đối" hành động quân sự của Riyadh nhằm vào máy bay Iran ở thủ đô Sanaa của Yemen.

Trước đó, một máy bay chiến đấu của Saudi Arabia đã ném bom đường băng sân bay Sanaa, ngăn cản máy bay Iran hạ cánh. heo một nhà ngoại giao cấp cao Iran, máy bay trên chở các thành viên Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran và hàng hóa cứu trợ y tế cho người dân Yemen.


TTXVN/Tin tức
Liên quân không kích thủ đô Yemen
Liên quân không kích thủ đô Yemen

Máy bay chiến đấu của liên quân các nước Arập do Saudi Arabia cầm đầu đã oanh kích Dinh Tổng thống ở thủ đô Sanaa của Yemen, nơi lực lượng phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shiite chiếm giữ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN