Phiến quân Houthi thả nhiều tướng Yemen

Một nguồn thạo tin ngày 22/4 cho biết phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shi'ite ở Yemen đã thả Bộ trưởng Quốc phòng, 1 người anh trai của Tổng thống lưu vong Abedrabbo Mansour Hadi và 1 tướng quân đội bị lượng này giam giữ từ cuối tháng 3.

Lực lượng vũ trang trung thành với Tổng thống Yemen Abderabbo Mansour Hadi tại chốt kiểm soát ở thành phố Aden, miền nam Yemen ngày 21/4. Ảnh: AFP/ TTXVN


Nguồn tin nói: "Bộ trưởng Quốc phòng, Tướng Mahmud al-Subaihi, Tướng Nasser Mansour Hadi (anh trai Tổng thống Hadi) và Tướng Faisal Rajab đã được trả tự do".

Động thái trên diễn ra sau khi liên quân do Saudi Arabia đứng đầu hôm 21/4 tuyên bố chấm dứt các cuộc không kích nhằm vào Houthi, kết thúc giai đoạn đầu tiên của các chiến dịch của liên quân tại Yemen.

Trước đó, ngày 21/4, liên quân các nước Arập do Saudi Arabia đứng đầu đã tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự kéo dài 4 tuần chủ yếu là các cuộc oanh kích nhằm vào lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen, đồng thời khẳng định rằng mối đe dọa từ lực lượng này đối với Saudi Arabia và các nước láng giềng đã được loại bỏ.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngắn tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Phát ngôn viên chiến dịch không kích của liên quân, Chuẩn tướng Ahmed al-Assiri cho biết liên quân đã “kết thúc Chiến dịch Cơn bão”. Quyết định này căn cứ theo đề nghị của Chính phủ Yemen và Tổng thống Abedrabbo Mansour Hadi.


TN (Theo AFP)
Yemen khốn khổ trong khủng hoảng nhân đạo
Yemen khốn khổ trong khủng hoảng nhân đạo

Các cơ quan cứu trợ đã cảnh báo rằng tình hình tại Yemen đang trở nên nghiêm trọng hơn khi gần 26 triệu người dân tại đây đang có nguy cơ phải đối mặt với khủng hoảng nhân đạo.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN