Hoạt động của các Ban Chỉ đạo

* Vừa qua, Ban Chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Trương Xuân Cừ (ảnh), Phó trưởng ban phụ trách Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã thăm và tặng 200 suất quà, trị giá 400.000 đồng/suất cho 200 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Pá Lau và Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đoàn công tác cũng đã tặng 40 suất quà cho các gia đình, cá nhân có thành tích tiêu biểu tại hai xã này.

 


Đây là hai xã nghèo của huyện Trạm Tấu có dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Kinh tế của hai xã cơ bản là sản xuất nông nghiệp, tự cung, tự cấp, trình độ dân trí còn thấp. Đời sống vật chất, tinh thần còn gặp nhiều khó khăn, số hộ đói nghèo còn chiếm tỷ lệ cao. Đây cũng là hai xã nằm trong Chương trình 30a của Chính phủ, có địa hình phức tạp, chủ yếu là núi đá, luôn ở trong tình trạng thiếu nước, thiếu đất canh tác, giao thông đi lại rất khó khăn.


Trước đó, Ban Chỉ đạo Tây Bắc cũng đã tặng 200 suất quà, trị giá 80 triệu đồng cho 200 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đức Xuân (huyện Hòa An) và xã Mã Ba (huyện Hà Quảng), tỉnh Cao Bằng.


* Theo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, vừa qua Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh Tây Nguyên đã tổng kết phong trào thi đua và công tác hội năm 2013. Thời gian qua, các cấp hội đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ chi tổ hội. Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ DTTS, thực hiện tốt chức năng của mình và có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em. Việc khai thác các nguồn vốn cho phụ nữ vay được mở rộng về quy mô và chú trọng đến hiệu quả; các hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nữ và ra mắt các mô hình sau học nghề đã thu hút đông đảo hội viên tham gia.


* Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho biết, đoàn công tác Học Viện Chính trị-Hành chính quốc gia TP Hồ Chí Minh vừa có buổi làm việc tại Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã báo cáo sơ lược “Một số vấn đề Dân tộc-Tôn giáo, Nhân quyền vùng Tây Nguyên”. Trong những năm qua, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, xã hội và giải quyết vấn đề FULRO, Đảng và Nhà nước đã đầu tư rất lớn về sức người, sức của để thực hiện chính sách dân tộc và xây dựng củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.


* Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vừa có văn bản chỉ đạo 13 tỉnh, thành phố trong vùng tiếp sóng trực tiếp Chương trình lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch của quân và dân Khu 9 gắn với kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Hậu Giang được tổ chức vào ngày 31/12/2013 và 1/1/2014 tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Đây là lễ kỷ niệm được tổ chức với quy mô cấp khu vực, do Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ làm Trưởng ban Chỉ đạo, có sự tham gia của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, UBND thành phố Cần Thơ, Kiên Giang.


Lê Sơn - Ngọc Đức - Bích Liên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN