Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên chấm dứt đe dọa

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 30/3 đã ra thông cáo yêu cầu CHDCND Triều Tiên chấm dứt đưa ra điều mà họ gọi là những đe dọa không thể chấp nhận, đồng thời cảnh báo rằng các lực lượng của nước này đang ở trong tình trạng sẵn sàng và sẽ trừng trị CHDCND Triều Tiên một cách đích đáng nếu Bình Nhưỡng có hành vi gây hấn.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un thảo luận kế hoạch tấn công bằng tên lửa với các quan chức nước này trong cuộc họp khẩn Bộ Chỉ huy quân sự tối cao tại địa điểm bí mật, ngày 29/3/2013. Ảnh: THX/TTXVN


Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cơ quan phụ trách quan hệ liên Triều, nói rằng tuyên bố về “tình trạng chiến tranh” mà CHDCND Triều Tiên đưa ra không có gì mới lạ, mà chỉ là một sự tiếp diễn của những hành vi đe dọa và khiêu khích.

Ngay sau khi Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng ngày 30/3 tuyên bố nước này đã ở vào “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc và “toàn bộ những vấn đề giữa hai miền sẽ được xử lý theo tình trạng này”, một số website của CHDCND Triều Tiên đã bị tin tặc tấn công theo kiểu từ chối dịch vụ. Tuy chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng một số tin tặc với tư cách cá nhân cho biết họ đã thực hiện những vụ tấn công này.


TTXVN/Tin tức
Triều Tiên dọa đóng cửa khu CN Kaesong
Triều Tiên dọa đóng cửa khu CN Kaesong

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang khi ngày 30/3 CHDCND Triều Tiên đưa ra lời đe dọa sẽ đóng cửa KCN chung Kaesong với Hàn Quốc nếu Seoul tiếp tục có những động thái gây "xúc phạm phẩm giá" của Bình Nhưỡng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN