Ảnh tiết lộ kế hoạch tấn công Mỹ của Triều Tiên

CHDCND Triều Tiên đã tiết lộ kế hoạch tấn công các mục tiêu ở Hawaii và đại lục Mỹ qua những tấm ảnh chụp tại trung tâm chỉ huy quân sự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hai bức ảnh với hậu cảnh là sơ đồ mục tiêu tấn công và đường đi của tên lửa Triều Tiên.



Những bức ảnh nói trên được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên và rõ ràng đã được chụp tại một “cuộc họp khẩn” trong đêm 28, rạng sáng 29/3.


Các tấm hình cho thấy, ông Kim Jong-un đang ngồi ký chỉ thị đặt các lực lượng tên lửa chiến lược Triều Tiên vào vị trí hướng về các mục tiêu Mỹ. Phía sau nhà lãnh đạo này là tấm bản đồ lớn và một bản vẽ.

Ông Kim Jong-un được cho là đã triệu tập cuộc họp vào lúc 0h30 ngày 29/3



Trong một bức ảnh xuất hiện một bản đồ đánh dấu “kế hoạch tấn công đại lục Mỹ” và đường bay của tên lửa tới Hawaii, Washington D.C, Los Angeles và Austin (bang Texas).

Sơ đồ tấn công của tên lửa được treo phía sau...


...Khi zoom vào có thể nhìn thấy điểm đến là các mục tiêu trên đại lục Mỹ.




Cuộc họp khẩn của các quan chức quân đội cao cấp Bình Nhưỡng đã được triệu tập sau khi Mỹ điều hai máy bay ném bom tàng hình B2, có thể mang theo vũ khí hạt nhân, từ căn cứ ở Missourri tới bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên sở hữu kho tên lửa Scud từ thời Liên Xô cũ, có thể bắn tới Hàn Quốc, song hệ thống các tên lửa tầm xa của nước này lại chưa qua thử nghiệm. Những đánh giá mang tính độc lập về khả năng của hệ thống tên lửa chiến lược Triều Tiên cho thấy về mặt lý thuyết, chúng có thể bắn tới các căn cứ Mỹ ở Nhật Bản và Guam.


Thu Hằng  (Theo Telegraph)

Mỹ 'sẵn sàng cho mọi tình huống' với Triều Tiên
Mỹ 'sẵn sàng cho mọi tình huống' với Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel: "Chúng tôi phải cho thấy rõ rằng những khiêu khích như vậy của Triều Tiên bị coi là rất nghiêm trọng và chúng tôi sẽ đáp trả điều đó".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN