Hàn Quốc tuyên bố đáp trả hành động khiêu khích của Triều Tiên

Ngày 9/2, Hàn Quốc tuyên bố sẽ có phản ứng cứng rắn trước hành động khiêu khích tiềm tàng từ Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng đã phóng 5 quả tên lửa tầm ngắn trước đó 1 ngày.

Trả lời báo giới, Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lim Byeong-cheol khẳng định chính quyền Seoul sẽ đáp trả cứng rắn các hành động khiêu khích của Triều Tiên trong khi giám sát chặt chẽ những thay đổi về thái độ và tình hình ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ông cho biết Hàn Quốc vẫn giữ lập trường sẽ tìm cách xây dựng lòng tin thông qua hợp tác và đối thoại với Triều Tiên.

Những bình luận của ông Lim được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa phóng các tên lửa tầm ngắn chiến thuật vào vùng biển phía Đông của nước này. Năm tên lửa này được phóng từ khu vực Wonsan ở miền Đông Triều Tiên theo hướng Đông Bắc ra biển.

* Ngày 9/2, tại Seoul, tân Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Cho Tae-Yong về chương trình hạt nhân của Triều Tiên nhân dịp ông Blinken công du 3 nước châu Á là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tân Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Cho Tae-Yong về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.


Dự kiến, Triều Tiên và chương trình hạt nhân của nước này sẽ là nội dung thảo luận chính trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa phóng 5 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển ngoài khơi phía Đông nước này.

Triều Tiên thường thử tên lửa và rốckét trùng thời điểm Hàn Quốc tiếp đón các nhân vật cấp cao nước ngoài và trong bối cảnh căng thẳng quân sự giữa hai miền. Chuyến thăm Hàn Quốc của ông Blinken diễn ra vài tuần trước khi Washington và Seoul tiến hành tập trận chung - động thái thường khiến quan hệ liên Triều lại rơi vào vòng xoáy căng thẳng.


TN



Hàn Quốc đề xuất bãi bỏ trừng phạt kinh tế Triều Tiên
Hàn Quốc đề xuất bãi bỏ trừng phạt kinh tế Triều Tiên

Hàn Quốc có thể bãi bỏ lệnh trừng phạt kinh tế đối với CHDCND Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng đáp ứng một số điều kiện thông qua đối thoại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN