Hàn Quốc duy trì sự sẵn sàng của quân đội

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 5/2 đã chỉ thị giới chức an ninh nước này sẵn sàng ngăn chặn mọi hành động khiêu khích có thể từ Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chỉ thị giới chức an ninh sẵn sàng ngăn chặn mọi hành động khiêu khích từ Triều Tiên.


Trong cuộc họp với các quan chức an ninh và quân đội tại Văn phòng Tổng thống, bà Park Geun-hye nhấn mạnh "cần ngăn chặn các hành động khiêu khích của Triều Tiên" thông qua việc duy trì sự sẵn sàng của quân đội trong bối cảnh an ninh trên bán đảo Triều Tiên đang ngày càng khó lường. 

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên tiếp tục đe doạ khiêu khích trong khi đưa ra các điều kiện tiên quyết đối với lời đề nghị đàm phán của Hàn Quốc.

Hồi tháng 12/2014, Hàn Quốc đề nghị đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên trong tháng 1/2015 nhằm thảo luận về các quan ngại chung, song Bình Nhưỡng đã không đưa ra câu trả lời đồng thời cho rằng Seoul cần chấp nhận các điều kiện tiên quyết trong đó có việc chấm dứt rải truyền đơn chống Triều Tiên cũng như ngừng tập trận chung thường niên với Mỹ trong năm nay.

Ngày 4/2, Triều Tiên cũng đã kêu gọi Hàn Quốc có các "biện pháp thiết thực" để nối lại đối thoại. Bình Nhưỡng đồng thời chỉ trích Seoul không có ý muốn phá vỡ thế bế tắc vốn đã kéo dài trong quan hệ liên Triều. Trong một tuyên bố chính thức được hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát đi, Ủy ban vì Hòa bình Thống nhất Triều Tiên cũng đổ lỗi cho Mỹ "can thiệp" góp phần gây ra sự bế tắc hiện nay. Ủy ban này khẳng định Bình Nhưỡng sẵn sàng đối thoại với Seoul nhưng số phận của cuộc đối thoại trong tương lai tùy thuộc "hoàn toàn" vào Chính phủ Hàn Quốc.


TTXVN/Tin tức
Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc nối lại đối thoại
Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc nối lại đối thoại

Triều Tiên đã kêu gọi Hàn Quốc có các "biện pháp thiết thực" để nối lại đối thoại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN