Đạt thỏa thuận về giới tuyến tại Donbass

Báo cáo của Phái bộ giám sát đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết các đại diện của lực lượng vũ trang Nga, Ukraine, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã nhất trí về bản đồ thực tế xác định giới tuyến tại Donbass (miền Đông Ukraine).

Đoàn xe quân sự của quân đội Ukraine ở gần Artemivsk, vùng Donetsk ngày 22/2. Ảnh: AFP/ TTXVN


Thành viên SMM đã nhận được bản đồ này từ đại diện Trung tâm kiểm soát và điều phối đặt trụ sở tại thành phố Soledar do chính quyền Kiev kiểm soát. Đại diện phía Nga thông báo với các quan sát viên OSCE rằng dân quân LPR đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng, nhưng phía Ukraine cho rằng chưa có bằng chứng về động thái này.

Người đứng đầu SMM, Ertugrul Apakan cũng cho biết họ vẫn chưa nhận được từ các bên liên quan tại Donbass thông tin về vũ khí hạng nặng để giám sát việc rút các khí tài này theo thỏa thuận Minsk. Thông báo của ông Apakan đăng tải trên website của OSCE tối 24/2 cho biết 10 ngày trước, SMM đã yêu cầu quân đội Ukraine và lực lượng ly khai cung cấp thông tin cần thiết, trong đó có thông tin về "các vũ khí hạng nặng, vị trí của chúng cũng như tuyến đường sử dụng để rút vũ khí, địa điểm tập kết sau khi rút".

Trước đó, DPR thông báo đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng. Sau đó quân đội Ukraine tuyên bố không thể bắt đầu rút pháo do vẫn diễn ra các vụ tấn công.


TN
Anh cử chuyên gia huấn luyện quân đội Ukraine
Anh cử chuyên gia huấn luyện quân đội Ukraine

Anh sẽ đưa quân nhân tới Ukraine để hỗ trợ huấn luyện cho quân đội Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN