Anh cử chuyên gia huấn luyện quân đội Ukraine

Ngày 24/2, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết trong tháng tới, nước này sẽ đưa quân nhân tới Ukraine để hỗ trợ huấn luyện cho quân đội Ukraine. 


Binh lính Ukraine tại trạm kiểm soát thuộc khu vực miền đông Lugansk ngày 7/10/2014. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu với một ủy ban của quốc hội, ông Cameron nói: “Trong tháng tới, chúng ta sẽ đưa các quân nhân Anh (tới Ukraine) để làm công tác cố vấn và một số hoạt động huấn luyện về tình báo chiến thuật, hậu cần và chăm sóc y tế”. Ông nói tiếp: “Chúng ta cũng sẽ triển khai một chương trình huấn luyện bộ binh với Ukraine để nâng cao năng lực chiến đấu cho các lực lượng này”.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết ông đã thỏa thuận với chính quyền Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) về việc cung cấp vũ khí.

Trên trang mạng xã hội Facebook của cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, nghị sĩ Verkhovnaya Rada Anton Gerashenko cho biết thỏa thuận trên đạt được tại cuộc gặp giữa ông Poroshenko và Tư lệnh tối cao của UAE, Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan.


Cố vấn Gerashenko lưu ý rằng thông tin về khối lượng và chủng loại vũ khí dự kiến nhập khẩu sẽ không được tiết lộ.


TN
Quân ly khai Ukraine rút vũ khí hạng nặng
Quân ly khai Ukraine rút vũ khí hạng nặng

Chỉ huy hàng đầu của lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine cho biết họ đã bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng trên diện rộng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN