Đại hội ĐCS Trung Quốc lần thứ 18 sẽ diễn ra đầu tháng 11

Tân Hoa xã cho biết tại cuộc họp ngày 28/9, Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã quyết định đề xuất tổ chức Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 18 vào ngày 8/11 tới tại thủ đô Bắc Kinh.

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 1/7/2011 tại Bắc Kinh. Ảnh THX/TTXVN.


Đề xuất trên sẽ được đưa ra phiên họp toàn thể lần thứ 7 của Ban chấp hành Trung ương CPC khóa 17, dự kiến diễn ra vào ngày 1/11.

Cuộc họp ngày 28/9 của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương CPC do Tổng Bí thư CPC Hồ Cẩm Đào chủ trì đã thảo luận công tác chuẩn bị các cuộc họp quan trọng trong tháng 11. Các đại biểu cũng đã xem xét dự thảo báo cáo công tác của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương CPC sẽ được trình tại Đại hội CPC lần thứ 18.

Theo Tân Hoa xã, cuộc họp nhấn mạnh Đại hội CPC lần thứ 18 là một kỳ đại hội rất quan trọng được tổ chức vào một thời điểm quyết định khi Trung Quốc đang xây dựng một xã hội thịnh vượng chung, đẩy mạnh cải cách, tăng tốc quá trình chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế ở các khu vực còn gặp khó khăn.

Đại hội sẽ xem xét lại công tác Đảng trong 5 năm qua cũng như những gì đã thực thi kể từ Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 16. Đại hội cũng sẽ tổng kết kinh nghiệm đạt được, đánh giá tình hình trong nước và quốc tế hiện nay, xem xét những đòi hỏi mới cho sự phát triển của đất nước Trung Quốc cũng như những kỳ vọng mới của người dân.

Đại hội sẽ đề ra phương hướng và các chính sách đáp ứng yêu cầu của thời cuộc cũng như những nguyện vọng của người dân Trung Quốc. Đại hội cũng sẽ lập các kế hoạch chiến lược cho sự phát triển toàn diện của công cuộc cải cách, mở cửa và nỗ lực hiện đại hóa xã hội cũng như cho tiến bộ chung của quá trình xây dựng Đảng trong thời đại mới.


Đại hội cũng sẽ bầu Ban chấp hành Trung ương CPC khóa mới và Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương khóa mới.


TTXVN/Tin tức
Trung Quốc khai trừ Đảng và truy tố Bạc Hy Lai
Trung Quốc khai trừ Đảng và truy tố Bạc Hy Lai

Tân Hoa Xã đưa tin, tại cuộc họp ngày 28/9, Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã quyết định khai trừ khỏi CPC và cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh đối với ông Bạc Hy Lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN