Trung Quốc khai trừ Đảng và truy tố Bạc Hy Lai

Tân Hoa Xã đưa tin, tại cuộc họp ngày 28/9, Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã quyết định khai trừ khỏi CPC và cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh đối với ông Bạc Hy Lai.

Ông Bạc Hy Lai. Ảnh Internet.


Cuộc họp này cũng quyết định sẽ đưa ông Bạc Hy Lai ra xét xử về những cáo buộc vi phạm pháp luật, nhận hối lộ và "quan hệ giới tính sai trái".

Tuyên bố trên được đưa ra tiếp sau những đồn đoán về số phận của chính khách bị thất sủng này trong thời gian trước khi Trung Quốc tổ chức Đại hội đảng lần thứ 18 vào cuối năm nay.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cùng ngày cũng đăng tải thông tin nói trên.

Vụ việc của ông Bạc Hy Lai được chính thức đưa ra hội nghị của CPC ngày 10/4 vừa qua, sau khi có kết quả điều tra vụ cựu phó Thị trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân đã chạy vào Lãnh sự Mỹ tại Thành Đô xin tị nạn và vụ sát hại Neil Heywood, một công dân Anh, mà thủ phạm chính là vợ của ông Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai.


Hôm 24/9 vừa qua Vương Lập Quân đã bị tuyên án 15 tù với các tội danh lạm dụng chức quyền, nhận hối lộ, đào nhiệm và che giấu tội phạm. Tháng trước, bà Cốc Khai Lai cũng đã bị tuyên án tử hình nhưng được hoãn thi hành án 2 năm.


TTXVN/Tin tức
Đại hội ĐCS Trung Quốc lần thứ 18 sẽ diễn ra đầu tháng 11
Đại hội ĐCS Trung Quốc lần thứ 18 sẽ diễn ra đầu tháng 11

Tân Hoa xã cho biết tại cuộc họp ngày 28/9, Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã quyết định đề xuất tổ chức Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 18 vào ngày 8/11 tới tại thủ đô Bắc Kinh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN