Chiến đấu cơ F-16 đâm trúng máy bay dân sự

Hai người trên một chiếc máy bay dân sự cỡ nhỏ Cessna đã được thông báo tử vong sau khi bị một chiếc máy bay quân sự F-16 đâm trúng tại bang Nam Carolina (Mỹ) vào sáng ngày 7/7 (theo giờ địa phương).

Mảnh vỡ từ chiếc F-16 được tìm thấy cách nơi va chạm 11 km.



Phát ngôn viên của hạt Berkeley (Mỹ), ông Michael Mule, thông báo vụ va chạm xảy ra cách Charleston25 km về phía bắc vào lúc 11h sáng tại Moncks Corner. Theo lời phát ngôn viên của Cục An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NTSB) Peter Knudson, máy bay dân sự Cessna đã bị phá hủy nghiêm trọng và 2 người trên khoang lái đã thiệt mạng.

Phi công điều khiển chiếc F-16 là Thiếu tướng Aaron Johnson thuộc Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã kịp thời thoát thân trước khi vụ va chạm xảy ra và được đưa tới căn cứ Charleston để kiểm tra tình hình sức khỏe. Chiếc F-16 của ông thuộc phi đội bay 55 của căn cứ không quân Shaw tại Sumter. Theo lời người phát ngôn của căn cứ Shaw, Trung úy Jenny Hyden, sự cố va chạm giữa máy bay quân sự và máy bay dân sự hiếm khi xảy ra. "Khi phi cơ quân sự đang thực hiện nhiệm vụ trên không, họ đều triển khai bay trong vùng không phận mà máy bay dân sự không được phép vào”.


Đồ họa so sánh hai loại máy bay.


Thượng tá Stephen Jost – chỉ huy trưởng của phi đội 20 tại Shaw, cũng tiết lộ thêm lúc đó phi công Johnson đang tham gia khóa huấn luyện tiêu chuẩn. Johnson đang trong lộ trình bay tới Charleston và là một phi công đầy kinh nghiệm. Ông gia nhập Shaw từ tháng 9/2014 nhưng có đến 10 năm kinh nghiệm lái F-16. Ông cũng là phi công hướng dẫn cho các loại máy bay khác nhau.


Thượng tá Josh cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm song ông khẳng định chiến đấu cơ F-16 mang bất kì loại chất nguy hiểm nào có thể gây cháy nổ. Lực lượng không quân, NTSB và Cục Hàng không Liên bang đang khẩn trương tập trung điều tra lí do đằng sau tai nạn này.


Hồng Hạnh (theo USA Today)
Máy bay Indonesia đâm vào khu dân cư là do động cơ hỏng
Máy bay Indonesia đâm vào khu dân cư là do động cơ hỏng

Nguyên nhân vụ rơi máy bay vận tải quân sự tại thành phố Medan khiến 141 người thiệt mạng hôm 30/6 có thể do động cơ cánh phải hỏng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN