Không gian chuyên biệt
Là kế toán trưởng của một công ty, chị Nguyễn Thị Minh thường xuyên đến giao dịch tại nhiều ngân hàng. Tuy nhiên, khi đến với VietinBank Hà Thành, chị Minh bất ngờ với không gian trang trọng với nhiều tiện ích ngân hàng hiện đại.
“Một không gian giao dịch rộng rãi, được trang bị nhiều thiết bị công nghệ mới giúp tôi có thêm lựa chọn giao dịch vừa nhanh chóng, vừa an toàn và không cần xếp hàng chờ đợi” - chị Minh cho hay.
Khách hàng giao dịch tại VietinBank Tràng An. |
Để tạo ra sự chuyên biệt và khác biệt, VietinBank đã đầu tư thiết kế các CN bán lẻ hướng tới những khách hàng trẻ tuổi. Các CN bán lẻ được thiết kế với 3 khu vực chính: Giao dịch viên; Ngân hàng số (Digital Banking) và phòng Khách hàng ưu tiên (Premium Banking).
Khu vực Giao dịch viên được thiết kế sang trọng, màu sắc đồng bộ theo chuẩn thương hiệu của VietinBank, tạo cảm giác chuyên nghiệp, thân thiện cho khách hàng đến giao dịch.
Khu vực Ngân hàng số: Với các thiết bị màn hình cảm ứng, hệ thống iPad và Kiosk Banking để phục vụ nhóm khách hàng trẻ và cán bộ nhân viên thực hiện giao dịch online ngay tại CN.
Khu vực Khách hàng ưu tiên: Không gian riêng biệt, thiết kế sang trọng để phục vụ những thượng khách của VietinBank.
Tối ưu hóa công nghệ - nâng cao chất lượng dịch vụ
Ngay khi đặt chân vào sảnh, khách hàng có thể lựa chọn hình thức giao dịch tại Hệ thống xếp hàng tự động của VietinBank. Với mỗi chọn lựa, hệ thống sẽ phân luồng giao dịch và thông báo cho khách hàng số quầy được phục vụ. Nhờ vậy, hoạt động của CN luôn diễn ra thông suốt, tiết giảm được nhân sự cho công đoạn hướng dẫn khách hàng.
Bên cạnh đó, tại mỗi CN được trang bị một chuỗi hệ thống màn hình cảm ứng đặt tại Khu vực Ngân hàng số. Những thiết bị này cho phép khách hàng truy cập Internet thực hiện các giao dịch online hay tra cứu thông tin lãi suất, các chương trình khuyến mãi của VietinBank…
Đặc biệt với hệ thống Kiosk Banking tại Khu vực Ngân hàng số, khách hàng có thể đổi ngoại tệ hay nộp tiền tài khoản nhanh chóng mà không cần xếp hàng giao dịch tại quầy. Hệ thống này đã góp phần giảm tải cho giao dịch viên tại quầy trong những giờ cao điểm.
Ngoài ra để nâng cao chất lượng dịch vụ, tại mỗi quầy giao dịch được lắp đặt Hệ thống chấm điểm chất lượng dịch vụ. Hệ thống này giúp Ban Lãnh đạo CN khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng trong giao dịch, từ đó đưa ra những thay đổi kịp thời và tích cực hơn.
“Tôi cảm thấy rất thú vị khi đến giao dịch tài chính tại đây, một sự chuyên nghiệp, năng động phù hợp với xu thế ngày nay” - anh Trần Văn Nam khách hàng giao dịch tại VietinBank Tràng An cho hay.
“Song song với việc đầu tư công nghệ, CN cũng chú trọng đào tạo và tập huấn trực tiếp “lực lượng tuyến đầu”, bao gồm các giao dịch viên và các cán bộ quan hệ khách hàng, lễ tân… đảm bảo tác nghiệp nhanh và chính xác, phục vụ nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng khi đến với CN” - bà Trần Thị An Dung, Giám đốc VietinBank Hà Thành cho biết.