Bắc Kinh sử dụng hệ thống phân tích đám đông để tránh các vụ giẫm đạp

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang sử dụng hệ thống phân tích đám đông để tránh xảy ra các vụ giẫm đạp tại các khu thương mại lớn hay những chỗ đông người. Trung Quốc hy vọng hệ thống này sẽ được áp dụng trên toàn quốc.

Hiện trường vụ giẫm đạp ngày 1/1/2015 tại Thượng Hải. Ảnh: THX/TTXVN.


Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, hệ thống trên do Viện Nghiên cứu Bảo vệ lao động Bắc Kinh (BMILP) nghiên cứu và phát triển trong 5 năm qua. Hệ thống này cung cấp dữ liệu thực về mật độ, sự phân bổ và dòng di chuyển của đám đông cũng như có thể nhận dạng các mô hình đám đông có nguy cơ tiềm ẩn để đưa ra các biện pháp dự phòng. Hệ thống hoạt động 24h trong ngày và 7 ngày trong tuần.

Nếu phát hiện nguy cơ, nó có thể phát ra cảnh báo 10 phút để giúp các nhà chức trách đưa ra quyết định đối phó khẩn cấp. Đến nay, hệ thống này đã được lắp đặt tại 4 khu du lịch nổi tiếng ở Bắc Kinh, trong đó có khu mua sắm Tây Đơn và Quảng trường Thiên An Môn.

Bắc Kinh có kế hoạch lắp đặt thêm hệ thống này ở các ga tàu và những khu vực tôn giáo, đồng thời đang thúc đẩy kế hoạch thử nghiệm hệ thống này trong vòng 1 năm ở 30 khu vực trên toàn quốc.

Vụ giẫm đạp xảy ra ngay trước thềm năm mới 2015 ở Thượng Hải đã làm 36 người thiệt mạng. Trước đó, một vụ giẫm đạp xảy ra tại một cây cầu ở ngoại ô Bắc Kinh trong dịp tết Nguyên tiêu năm 2004 đã cướp đi sinh mạng của 37 người.


TTXVN/Tin Tức

Trung Quốc xử lý 11 quan chức liên quan vụ giẫm đạp ở Thượng Hải
Trung Quốc xử lý 11 quan chức liên quan vụ giẫm đạp ở Thượng Hải

Chính quyền thành phố Thượng Hải xử lý kỷ luật 11 cán bộ Đảng và chính quyền quận Hoàng Phố liên quan vụ giẫm đạp đêm 31/12/2014 gây nhiều thương vong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN