Ấn Độ, Philippines lên án vụ hành quyết con tin Nhật Bản

Báo "The Hindu" ngày 3/2 cho biết trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gọi việc giết hại 2 con tin người Nhật Bản Kenji Goto và Haruna Yukawa của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là "dã man và đáng tiếc".

Con tin Nhật Bản Kenji Goto bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành quyết. Ảnh: AFP/TTXVN


Cùng ngày, tờ ''Manila Standard Today'' cho biết Philippines đã hòa chung tiếng nói với cộng đồng quốc tế để lên án việc IS chặt đầu nhà báo Nhật Bản thứ hai. 


Trong tuyên bố ra ngày 2/2, Bộ Ngoại giao Philippines nhấn mạnh: "Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn đến nhân dân Nhật Bản trước cái chết của 2 công dân Nhật Bản. Philippines gia nhập cộng đồng quốc tế và Nhật Bản trong một nỗ lực toàn cầu để ngăn chặn sự lan truyền của các ý tưởng cực đoan, khủng bố, bạo lực và tội ác chống nhân loại".


Trước đó ngày 2/2, IS đã tung lên mạng đoạn video tuyên bố đã chặt đầu con tin người Nhật thứ hai là nhà báo Kenji Goto, hơn một tuần sau khi chúng hành quyết công dân Nhật Bản Haruna Yukawa.



TN

Tác động vụ hành quyết con tin lên chính sách đối ngoại Nhật Bản?
Tác động vụ hành quyết con tin lên chính sách đối ngoại Nhật Bản?

Nhật Bản, quốc gia vốn luôn cảm thấy xa lạ với những vấn đề địa chính trị, vừa trải qua một cú sốc khi hai công dân của nước này bị các phần tử Hồi giáo cực đoan tại Syria giết hại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN