Al-Qaeda tuyên bố sẽ giải phóng tù nhân Guantanamo

Thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman Al-Zawahri tuyên bố hành động tuyệt thực của các tù nhân tại Vịnh Guantanamo đã phơi bày bộ mặt thật của Mỹ, đồng thời khẳng định tổ chức khủng bố này sẽ tìm mọi cách để giải phóng các tù nhân tại đây.

Các tù nhân tại nhà tù Guantanamo. Ảnh: Internet.


Trong thông điệp ghi âm dài 22 phút đăng trên Internet ngày 31/7, Al-Zawahri nêu rõ: "Hành động tuyệt thực của anh em chúng tôi tại Guantanamo đã phơi bày bộ mặt xấu xí và ghê tởm thực sự của Mỹ. Chúng tôi thề sẽ tìm mọi cách để giải phóng họ".

Hồi đầu năm nay, một số người trong 166 tù nhân tại Guantanamo đã bắt đầu tuyệt thực để phản đối điều kiện ăn ở và giam cầm vô thời hạn.

Cùng ngày, thủ lĩnh Ayman al-Zawahiri cũng đưa ra thông điệp cho rằng Phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon đã lộ trần là một công cụ trong chủ nghĩa bành trướng của Iran.

Zawahiri cho rằng việc thủ lĩnh Hassan Nasrallah của Hezbollah hồi cuối tháng 4 vừa qua công khai thừa nhận các tay súng của phong trào can thiệp vào quốc gia láng giềng Syria để hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad, một đồng minh chủ chốt của Tehran, "đã xé toạc chiếc mặt nạ của thủ lĩnh này". Thủ lĩnh Al-Qeada khẳng định: "Cuộc nổi dậy thánh chiến ở nước Syria đã phơi bày bộ mặt xấu xa của Hasan Nasrallah".


Theo Zawahiri, điều này cho các tín đồ Hồi giáo thấy rằng ông Nasrallah chỉ là một công cụ trong kế hoạch của người Iran nhằm mở rộng sự bành trướng của Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei.


TN(theo AP)
Sau vụ cướp ngục, 'bóng ma Al-Qaeda' trỗi dậy
Sau vụ cướp ngục, 'bóng ma Al-Qaeda' trỗi dậy

Bất thình lình, "cơn ác mộng mang tên Al-Quaeda ở Iraq" lại trỗi dậy sau những giấc ngủ dài sau vụ đánh bom khủng bố đêm ngày 21/7 nhằm vào nhà tù có hệ thống an ninh nghiêm ngặt Abu Ghraib thuộc ngoại ô Iraq để giải cứu cho gần 500 tù nhân, hầu hết là những trùm sò lãnh đạo Al-Qaeda khét tiếng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN