Afghanistan tiêu diệt một thủ lĩnh chủ chốt Taliban

Ngày 17/10, Người phát ngôn cảnh sát Afghanistan Ahmad Jawed Basharat cho biết đã tiêu diệt 2 tay súng Taliban, trong đó có một thủ lĩnh chủ chốt có tên Qari Zubair, khi tiến hành các cuộc không kích nhằm vào nhiều nơi ẩn náu của quân nổi dậy ở huyện Borka của tỉnh Baghlan, miền Bắc nước này đêm 16/10.

Hai tay súng Taliban, trong đó có một thủ lĩnh chủ chốt có tên Qari Zubair đã bị lực lượng không quân Afghanistan tiêu diệt.


Phát biểu trước báo giới, ông Basharat xác nhận: "Theo thông tin tình báo, Không quân Afghanistan đã tấn công nhiều vị trí ẩn náu của Taliban ở khu vực Tangi Murch thuộc huyện Borka, tỉnh Baghlan trong đêm 16/10, tiêu diệt Qari Zubair, thủ lĩnh chủ chốt của Taliban, và đồng bọn Qari Mohammad Hassan ngay tại chỗ". Ông Basharat cho biết Qari Zabair là một thủ lĩnh ngầm của Taliban ở quận Borka và việc lực lượng an ninh Afghanistan tiêu diệt được tên này có thể giáng một đòn mạnh đối với Taliban ở tỉnh Baghlan cũng như ở các khu vực lân cận.


Hiện Taliban vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.



T.N

Taliban ở Pakistan tuyên bố trung thành với IS
Taliban ở Pakistan tuyên bố trung thành với IS

Lực lượng Taliban ở Pakistan tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và ra lệnh cho các chiến binh trong khu vực trợ giúp nhóm thánh chiến này trong chiến dịch thành lập một nhà nước Hồi giáo toàn cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN