4 nhân viên sứ quán Ai cập bị bắt cóc tại Libya

Bộ Ngoại giao Libya cho biết 4 nhân viên Đại sứ quán Ai cập, trong đó có Tùy viên Văn hóa, đã bị bắt cóc tại thủ đô Tripoli của Libya ngày 25/1.   

Vụ việc trên xảy ra ngay sau khi một cố vấn ngoại giao của Đại sứ quán Ai Cập bị bắt cóc tại nhà riêng ngày 24/1 và chính quyền Libya đã tăng cường an ninh xung quanh trụ sở Đại sứ quán.    

Theo một nguồn tin an ninh, không loại trừ khả năng vụ bắt cóc nói trên là nhằm trả đũa vụ Ai Cập bắt giữ một cựu chỉ huy lực lượng nổi dậy Libya từng tham gia lật đổ nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi. Nguồn tin này cho biết Shaaban Hadeia, đứng đầu nhóm vũ trang Trung tâm tác chiến cách mạng Libya, có mối liên hệ không chính thức với Bộ Quốc phòng Libya, đã bị bắt giữ tại thành phố Alexandria của Ai Cập cùng ngày 24/1.   

Chủ tịch Đại hội Nhân dânToàn quốc (GNC - Quốc hội Libya) đã chỉ đạo Đại sứ nước này tại Ai Cập yêu cầu chính quyền sở tại đưa ra lời giải thích về vụ bắt giữ Hadeia và phóng thích nhân vật này ngay lập tức.    

Chính quyền Libya đang gặp nhiều khó khăn trong việc tập hợp các nhóm vũ trang từng tham gia cuộc nổi dậy lật đổ chế độ Kadhafi thành một lực lượng vũ trang thống nhất. Trong khi đó, các nhóm vũ trang Libya có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda bị cáo buộc là thủ phạm của nhiều vụ tấn công nhằm vào các phái bộ nước ngoài cũng như nhân viên an ninh Libya trong thời gian gần đây.   

Hồi tháng 10/2013, Thủ tướng Lybia Ali Zeidan cũng là nạn nhân của một vụ bắt cóc xảy ra tại khách sạn Corinthia ở thủ đô Tripoli, nhưng ông đã được thả sau đó vài giờ.


TTXVN/Tin tức



Quan chức Hàn bị bắt cóc được trả tự do
Quan chức Hàn bị bắt cóc được trả tự do

Ông Han Seok-Woo, người đứng đầu nhánh đại diện tại Libya của Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc bị bắt cóc tại thủ đô Tripoli khi đang trên đường đi làm về hôm 19/1.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN