2 ca nghi nhiễm Ebola: Tiếp tục giám sát tại cộng đồng

Liên quan đến 2 trường hợp người Nigeria nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất (ngày 19/8) nghi nhiễm dịch bệnh do vi rút Ebola, chiều 20/8, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết: Qua theo dõi diễn biến sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, ngành y tế thống nhất không tiến hành cách ly tại bệnh viện mà thực hiện chuyển sang các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú, kể từ khi hai trường hợp này xuất phát từ vùng có dịch.

 

Cũng theo Cục Y tế Dự phòng, trong 24 giờ qua theo dõi tại bệnh viện, 2 người này không sốt, không có biểu hiện gì bất thường cũng như không phát hiện các triệu chứng liên quan đến bệnh do vi rút Ebola. Căn cứ vào tình hình sức khỏe của hai hành khách trên, Bộ Y tế trao đổi với Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ thống nhất không tiến hành cách ly tại bệnh viện mà chuyển sang các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú kể từ khi hai trường hợp này xuất phát từ vùng có dịch.

 

Cả hai trường hợp này đều là nam (một người sinh năm 1980, trường hợp còn lại sinh năm 1982) có quốc tịch Nigeria, xuất cảnh ngày 18/8 ở Nigeria đến Việt Nam qua chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Qatar Airway. Đến chiều 19/8, qua máy đo thân nhiệt tại khu vực ga quốc tế đến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phát hiện 2 người này có biểu hiện sốt nhẹ từ 37,5 đến 38 độ C. Ngay lập tức, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế thực hiện cách ly, khử khuẩn và làm thủ tục tờ khai y tế. Hai trường hợp này được Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan đưa vào khu cách ly của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố khoảng 18 giờ cùng ngày. Tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, 2 hành khách này được cách ly, tiến hành kiểm tra và chăm sóc sức khỏe.

 

Được biết, 2 người này có người quen ở Thành phố Hồ Chí Minh và đến đây để sinh sống. Hiện ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp giám sát ca bệnh tại nơi lưu trú của 2 trường hợp này và những người đến Việt Nam từ các quốc gia đang có dịch do vi rút Ebola.

 

Hứa Chung

Hai người nước ngoài nghi nhiễm Ebola đã hết sốt
Hai người nước ngoài nghi nhiễm Ebola đã hết sốt

Liên quan đến hai trường hợp nghi nhiễm virus Ebola, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hai người này không còn dấu hiệu sốt, tình trạng sức khỏe bình thường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN