Bệnh nhân Ebola ở Nigeria đầu tiên xuất viện

Chính phủ Nigeria tối 16/8 công bố bệnh nhân nhiễm virus Ebola đầu tiên của nước này đã xuất viện sau khi bình phục hoàn toàn.

Nhân viên y tế Tổ chức Bác sĩ không biên giới ngày 15/8 điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại Kailahun, Sierra Leone, một trong những điểm nóng của dịch. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu với các phóng viên tại Lagos, Bộ trưởng Y tế Nigeria Onyebuchi Chukwu cho biết 5 bệnh nhân khác nhiễm virus Ebola cũng gần như bình phục hoàn toàn. Bộ trưởng Chukwu còn cho hay tại Nigeria đã ghi nhận 12 ca nhiễm virus Ebola, trong đó có 4 ca tử vong.

Hiện các nhân viên y tế đang theo dõi ở 189 người ở Lagos và 6 người ở bang Enugu, đông nam nước này. Tất cả các trường hợp này đều từng tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Trước đó, ngày 14/8, Bộ Y tế Nigeria xác nhận số ca tử vong do bệnh Ebola tại nước này đã tăng lên 4 người, trong khi 6 bệnh nhân nhiễm virus đang được điều trị cách ly đặc biệt ở thành phố Lagos.

Theo người phát ngôn bộ trên, 4 trường hợp nhiễm Ebola đã tử vong ở Nigeria gồm nhân viên chính phủ Liberia Patrick Sawyer có chuyến công tác tới Lagos, hai bác sĩ điều trị cho bệnh nhân này và một nhân viên của Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) từng tiếp xúc với ông Sawyer. Thông tin đưa ra trước đó về trường hợp nhiễm Ebola thứ 11 tại Nigeria là không chính xác do sai sót trong quá trình thống kê.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nigeria Onyebuchi Chukwu thông báo 15 trong số 21 người ở thành phố Enugu đã được loại ra khỏi danh sách nghi nhiễm virus Ebola, 6 người còn lại vẫn đang được theo dõi. 21 người nói trên đã tiếp xúc với một nữ y tá nhiễm virus Ebola, đến Enugu từ bệnh viện Lagos nơi cô chăm sóc bệnh nhân Patrick Sawyer.


TN (Theo THX)
Kenya cấm du khách từ 3 nước có dịch Ebola
Kenya cấm du khách từ 3 nước có dịch Ebola

Kenya tuyên bố tạm thời đóng cửa biên giới đối với các du khách đến từ những nước Tây Phi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh Ebola.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN