12 triệu trẻ em thất học ở Trung Đông

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 15/4 đã lên tiếng cảnh báo về việc có hàng triệu trẻ em ở khu vực Trung Đông vẫn không thể đến trường do nạn nghèo đói, phân biệt chủng tộc và bạo lực.


15% trong tổng số trẻ em ở vùng Trung Đông không có điều kiện đến trường.


Theo UNICEF, bất chấp nỗ lực của các nước Trung Đông thực hiện hàng loạt các kế hoạch nhằm phát triển giáo dục, hơn 12 triệu trẻ em, chiếm khoảng 15% tổng số trẻ trong khu vực, vẫn không có điều kiện cắp sách đến trường. Trong số này có 4,3 triệu trẻ em ở độ tuổi tiểu học, 2,9 triệu ở cấp trung học cơ sở và khoảng 5,1 triệu trẻ em không được đến các trường mầm non.

Yemen là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, khi chỉ có 6% trẻ em được hưởng chế độ giáo dục ở cấp mầm non. Cuộc can thiệp quân sự của liên quân Arập do Saudi Arabia cầm đầu tại Yemen đã khiến hàng trăm ngàn người ở nước này bị mất nhà cửa và có thể sẽ khiến số trẻ em thất học ở đó ngày càng tăng.

Theo Liên hợp quốc, tình hình nhân đạo tại Yemen đang xấu đi, nhiều tổ chức quốc tế đang tìm cách gửi hàng viện trợ và vật tư y tế cho người dân nước này.


TN

2,5 triệu trẻ em Syria có nguy cơ thất học
2,5 triệu trẻ em Syria có nguy cơ thất học

Hơn 1/5 số trường học của Syria đã bị phá hủy trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 2 năm qua, đe dọa tới nhu cầu học tập của 2,5 triệu trẻ em nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN