HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 30 tháng 1 năm 2019 – Tập đoàn cung cấp dịch vụ nhà hàng tại Hồng Kông Palace Banquet Holdings Limited (mã chứng khoán: 1703), thông báo chi tiết về kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (“SEHK”).
Theo đó, có tổng cộng 300 triệu cổ phiếu sẽ được cung cấp, trong đó 270 triệu (90% ) cổ phiếu sẽ dành cho các đầu tư tổ chức; trong khi 30 triệu (10%) cổ phiếu còn lại sẽ được bán rộng rãi ra công chúng. Giá mỗi cổ phiếu dự kiến sẽ không thấp hơn 0,5 dollar Hồng Kông và không vượt quá 0,75 dollar Hồng Kông. Việc bán cổ phiếu rộng rãi ra công chúng sẽ bắt đầu vào ngày 31 tháng 1 năm 2019 (Thứ năm) và kết thúc vào thời điểm 12:00 trưa ngày 8 tháng 2 năm 2019 (Thứ Sáu). Kết quả phân bổ dự kiến sẽ được công bốvào ngày 14 tháng 2 năm 2019 (Thứ năm).
Các giao dịch cổ phiếu của Palace Banquet trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 2 năm 2019 (Thứ Sáu).
Các kết quả vềtài chính
|
Tại/dành cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3
|
Tại/dành cho 4 tháng kết thúc vào ngày 31/7
|
Đơn vị HK$000
|
2016
|
2017
|
2018
|
2017
|
2018
|
Doanh thu
|
596.013
|
635.106
|
770.143
|
193.983
|
215.655
|
Biên lợi nhuận gộp
|
455.090
|
489.739
|
590.398
|
146.985
|
161.516
|
Biên lợi nhuận gộp
|
76,4%
|
77,1%
|
76,7%
|
75,8%
|
74,9%
|
Biên lợi nhuận ròng
|
6,7%
|
6,3%
|
6,9%
|
|
|
Lợi nhuận hoạt đông [2]
|
153.377
|
152.535
|
188.021
|
20.331
|
21.149
|
Lợi nhuận (khoản lỗ) trước thuế
|
49.844
|
49.908
|
64.653
|
(16.245)
|
(24.190)
|
Lợi nhuận (khoản lỗ) cho năm/giai đoạn
|
39.874
|
40.269
|
52.982
|
(15.207)
|
(22.375)
|
Giả sử mỗi cổ phiếu sẽ được giao dịch ở mức giá 0,625 dollar Hồng Kông, thì tổng sốtiền Palace Banquet huy động được sẽ là 187,5 triệu dollar Hồng Kông (sau khi trừ các chi phí liên quan, sẽ thu vềkhoảng 122,1 triệu dollar Hồng Kông). Palace Banquet dự định sử dụng sốtiền thu được này cho các mục đích sau: 1) khoảng 76,1% dùng để mở rộng mạng lưới nhà hàng và mở thêm 8 nhà hàng mới tại Hồng Kông vào thời điểm ngày 31 tháng 3 năm 2021; 2) khoảng 14,1% được sử dụng cho việc cải tạo các nhà hàng hiện có; 3) khoảng 5,0% dành cho việc quảng bá thương hiệu và dịch vụ tiệc cưới; và 4) khoảng 4,8% dành cho vốn lưu động bổ sung, đầu tư chiến lược và các mục đích chung khác của công ty.
Trong đợt phát hành cổ phiếu này, Shenwan Hongyuan Capital (HK) Limited là Nhà tài trợ duy nhất. Shenwan Hongyuan Capital (HK) Limited và Opus CapitalLrict là các Điều phối viên toàn cầu chung. Shenwan Hongyuan Capital (HK) Limited, Opus Capital Limited và Haitong International Securities Company Limited là những công ty đồng quản lý sổ đầu tư, nhà bảo lãnh phát hành chính. Elstone Securities Limited và Great Roc Capital Securities Limited là quản lý hợp tác.
Tổng quan về ngành
Theo Báo cáo của Frost & Sullivan, thị trường tiệc ở Hồng Kông đã dần hồi phục khi năm 2017 có tháng nhuận, mà người dân Trung Quốc truyền thống coi là vận may. Thị trường ước tính sẽ đạt tổng doanh thu 8,7 tỷ dollar Hồng Kông vào năm 2022, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) đạt khoảng 2,1% từ năm 2017 đến năm 2022. Tập đoàn đứng thứ ba trong sốcác nhóm nhà hàng phục vụ đầy đủ của Trung Quốc trong thị trường tiệc Hồng Kông năm 2017 về mặt doanh thu, với thị phần khoảng 5,0%.
Tiệc cưới chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng thị trường tiệc. Thị trường được dự báo là tương đối ổn định trong vài năm tới, với chi tiêu trung bình cao hơn cho tiệc cưới. Chi tiêu trung bình bình quân đầu người cho tiệc cưới dự kiến sẽ đạt khoảng 175.000 dollar Hồng Kông vào năm 2022, tăng khoảng 8,7% so với 161.000 dollar Hồng Kông trong năm 2017.
Tổng quan về kinh doanh
Tập đoàn là một nhóm nhà hàng tại Hồng Kông cung cấp dịch vụ ăn uống và dịch vụ tiệc của người Quảng Đông, bao gồm cả dịch vụ tiệc cưới. Hiện tại, Tập đoàn vận hành 20 nhà hàng có đầy đủ dịch vụ món ăn Trung Hoa với hai thương hiệu là “Palace ” và “Royal Courtyard”. Tất cả các nhà hàng đều có vị trí chiến lược tại trung tâm mua sắm, khu phức hợp thương mại hoặc cửa hàng trên khu phốđắc địa, giao thông thuận tiện, đặc biệt là ga xe lửa. Tập đoàn cung cấp các dịch vụ bao gồm thiết kếthiệp mời đám cưới, bánh cưới và đưa đón vận chuyển (tùy thuộc vào các gói tiệc cưới được chọn). Các nhà hàng được thiết kếđặc biệt để tổ chức tiệc và sự kiện với các tính năng vượt trội như lối đi 100 feet từ sân khấu đám cưới đến giữa sảnh tiệc, sân khấu quay vòng, thuyền gondola chở khách, hiệu ứng ánh sáng…
Doanh thu chủ yếu được tạo ra từ: (1) dịch vụ tiệc cho các sự kiện, bao gồm đám cưới, tiệc sinh nhật, bữa tối tốt nghiệp, lễ kỷ niệm trăm ngày của em bé, bữa tối hàng năm của các công ty và các bữa tối kỷ niệm khác; và (2) dịch vụ ăn uống phục vụ các món ẩm thực Quảng Đông. Theo Báo cáo của Frost & Sullivan, Tập đoàn đứng thứ ba trong sốcác nhà hàng cung cấp đầy đủ mọi dịch vụ món ăn Trung Hoa tại thị trường tiệc Hồng Kông với thị phần xấp xỉ 5,0% và đứng thứ 7 trong số10 công ty hàng đầu trong thị trường phục vụ toàn bộ thị trường ăn uống của Hồng Kông với thị phần xấp xỉ 1,7%, tính theo doanh thu năm 2017.
Điểm mạnh cạnh tranh
1) Cung cấp dịch vụ tiệc cưới một cửa
Tập đoàn cung cấp cho khách hàng tiệc cưới dịch vụ tiệc cưới một cửa cho các giải pháp quy trình chuẩn bị và chuẩn bị đám cưới. Nhà hàng được thiết kếđặc biệt để tổ chức tiệc với chủ đềđộc đáo và các tính năng nội thất vượt trội. Người quản lý kế hoạch đám cưới cung cấp dịch vụ lập kế hoạch đám cưới và hỗ trợ quá trình thực hiện cho khách hàng tiệc cưới của mình. Tập đoàn sẽ liên tục theo kịp các xu hướng hiện tại trong các phong cách tiệc cưới để phục vụ và thu hút khách hàng yêu cầu dịch vụ tiệc cưới một cửa.
2) Dịch vụ đa dạng và dịch vụ thực đơn
Tập đoàn có khả năng cung cấp dịch vụ ăn uống đa dạng cho khách hàng, bao gồm cả ẩm thực Quảng Đông và dịch vụ tiệc khác cho các sự kiện như tiệc sinh nhật, tiệc tốt nghiệp, lễ trăm ngày trẻ sơ sinh, lễ kỷ niệm, bữa ăn tối hàng năm của công ty và lễ kỷ niệm khác bữa tối. Do đó, Tập đoàn có thể duy trì tỷ lệ doanh thu chỗ ngồi trong mùa thấp điểm cho tiệc cưới và các nhà hàng nơi quen thuộc với các khu dân cư có nhu cầu cao hơn về dịch vụ ăn uống. Tập đoàn có thể tùy chỉnh các menu được thiết lập theo yêu cầu đặc biệt của khách hàng và có thể thu hút các khách hàng khác nhau, từ gia đình, cặp vợ chồng đến doanh nghiệp, tổ chức.
3) Vị trí chiến lược của các nhà hàng
Trước khi mở một nhà hàng mới, Tập đoàn sẽ xem xét một sốyếu tố, bao gồm khả năng nhận diện và tiếp cận khách hàng, lưu lượng và mức độ lưu thông của người đi bộ và khoảng cách với giao thông công cộng. Tất cả các nhà hàng hiện tại đều nằm ở khoảng cách có thể đi bộ đến các ga đường sắt nội đô. Tập đoàn đã thực hiện chiến lược mở các nhà hàng ở các quận khác nhau của Hồng Kông để đáp ứng lượng khách hàng rộng rãi và mở rộng thâm nhập thị trường.
4) Đội ngũ quản lý có kinh nghiệm và ổn định
Tập đoàn có một đội ngũ quản lý thạo nghềvà giàu kinh nghiệm với nhiều kinh nghiệm trong ngành quản lý nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Ông Chan Shou Ming, Giám đốc điều hành của Tập đoàn và Chủ tịch Hội đồng quản trị có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ ăn uống và chuyên cung cấp dịch vụ tiệc. Bà Chen Xiao Ping, Giám đốc điều hành của Tập đoàn, người chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu và giám sát các hoạt động chung của Tập đoàn, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ ăn uống.
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
1) Mở rộng mạng lưới nhà hàng theo địa lý
Tập đoàn dự định mở rộng thêm mạng lưới nhà hàng hiện tại bằng cách mở 4 nhà hàng mới trong thời gian từ nay đến ngày 31 tháng 3 năm 2020 và mở 4 nhà hàng mới khác trong thời gian tiếp theo đến ngày 31 tháng 3 năm 2021, để tăng thị phần và tối ưu hóa thị trường của Tập đoàn. Tập đoàn sẽ: (i) mở rộng mạng lưới nhà hàng của Tập đoàn sang các vị trí địa lý mới và do đó tăng thị phần và phạm vi địa lý; (ii) mở rộng cơ sở khách hàng của mình bằng cách giới thiệu, quảng bá các nhà hàng mới của mình đến các khu dân cư và địa điểm mới; (iii) tăng doanh số và nhận diện thương hiệu; và (iv) tăng cường hiệu quả chi phí bằng cách tăng cường sức mạnh thương lượng với các nhà cung cấp và chủ nhà.
2) Cải tạo nhà hàng hiện tại để duy trì khả năng cạnh tranh
Theo Báo cáo của Frost & Sullivan, địa điểm tổ chức đám cưới là một trong những yếu tố mà các cặp vợ chồng mới chủ yếu cân nhắc trước khi tổ chức đám cưới. Các địa điểm mới được trang trí hoặc tân trang với môi trường và thiết kếtốt hơn là phổ biến giữa các cặp vợ chồng mới. Tập đoàn có kếhoạch tiến hành cải tạo tại 8 nhà hàng hiện tại vào cuối ngày 31 tháng 3 năm 2020, để duy trì khả năng cạnh tranh, thu hút nhiều lưu lượng khách hàng hơn và do đó tăng doanh thu.
3) Quảng bá thương hiệu và dịch vụ tiệc cưới
Tập đoàn có kế hoạch quảng bá hơn nữa thương hiệu của mình để thu hút lưu lượng khách và tăng / duy trì thị phần. Các chiến lược tiếp thị quan trọng của Tập đoàn bao gồm: tham dự triển lãm cưới, quảng cáo truyền thống và các hoạt động quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, tài trợ, phát ngôn viên cũng như chương trình thành viên.
Giới thiệu về tâp đoàn
Palace Banquet Holdings Limited là một nhóm các nhà hàng tại Hồng Kông cung cấp dịch vụ ăn uống và dịch vụ tiệc ẩm thực Quảng Đông, bao gồm dịch vụ tiệc cưới một cửa. Hiện tại, Tập đoàn vận hành 20 nhà hàng Trung Quốc dưới hai tên thương hiệu là “Palace ” và “Royal Courtyard”. Theo Báo cáo của Frost & Sullivan, Tập đoàn xếp thứ ba trong sốcác nhóm nhà hàng phục vụ đủ dịch vụ các món ăn Trung Hoa tại thị trường tiệc Hồng Kông với thị phần khoảng 5,0%. Cuối năm 2016, 2017 và 2018, doanh thu của tập đoàn lần lượt là 596,0 triệu dollar Hồng Kông, 635,1 triệu dollar Hồng Kông và 770,1 triệu dollar Hồng Kông, trong khi lợi nhuận ròng tương ứng là khoảng 39,9 triệu dollar Hồng Kông, 40,3 triệu dollar Hồng Kông và 53,0 triệu dollar Hồng Kông.
Media OutReach Corporate News