Allianz lập quỹ phản ứng khẩn cấp để hỗ trợ cuộc chiến của Trung Quốc chống virus Corona

THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 3 tháng 2 năm 2020 – Tập đoàn Bảo hiểm Allianz (China) Insurance Holding Co. Ltd. vừa tuyên bố các công ty thành viên chủ chốt của tập đoàn tại Trung Quốc đại lục và Allianz SE sẽ cùng nhau thành lập một quỹ phản ứng nhanh hỗ trợ cuộc chiến của Trung Quốc chống lại dịch virus Corona.

Cam kết tài chính ban đầu đối với quỹ này là 4 triệu nhân dân tệ (520.000 EUR), trong đó một phần lấy từ Quỹ Phục hồi thảm họa của Allianz SE và một phần có từ các đơn vị thành viên của Allianz đang hoạt động tại Trung Quốc và khu vực.

Quỹ ứng phó khẩn cấp sẽ được Allianz (Trung Quốc) Insurance Holding Co Ltd. quản lý trực tiếp cùng sự phối hợp với các đơn vị thành viên khác của Allianz hoạt động tại Trung Quốc và khu vực, bao gồm Allianz China Life Insurance Co. Ltd., Allianz Jingdong General Insurance Company Ltd., Allianz Partners China, Allianz Global Corporate & Specialty SE (AGCS) Singapore và Euler Hermes Consulting (Shanghai).

Ở giai đoạn này, mục tiêu chính của quỹ là hỗ trợ những người làm việc ở tuyến đầu trong các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch virus Corona ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Viện trợ sẽ bao gồm vật tư y tế, các khoản quyên góp và bảo vệ bảo hiểm.

Allianz China Life Insurance và Allianz Jingdong General Insurance cũng đã đưa ra một số biện pháp khẩn cấp tạm thời để tạo thuận tiện cho khách hàng. Các biện pháp này bao gồm việc thực hiện quy trình yêu cầu theo dõi các khiếu nại bồi thường một cách nhanh chóng, loại bỏ các hạn chế đối với các bệnh viện và thuốc được chỉ định, từ bỏ các khoản khấu trừ và loại bỏ thời gian chờ đợi.

Ông Solmaz Altin, Giám đốc điều hành (CEO) của Allianz (China) Insurance Holding Co. Ltd. cho biết: “Allianz đang theo sát sự phát triển của dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp thuốc, hàng cứu trợ cho các khu vực bị dịch bệnh tấn công nhiều nhất hiện nay. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ khi cần thiết, tùy theo nhu cầu cứu hộ và tình hình”.

Ông Chen Liang, CEO của Allianz China Life Insurance Co. Ltd phát biểu: “Hồ Bắc, chi nhánh mới thành lập trong năm 2019 của chúng tôi là trung tâm của dịch bệnh và chúng tôi phải nhanh chóng giải quyết các mối quan tâm, an toàn và sức khỏe của nhân viên và các đối tác kinh doanh ở đó. Allianz China Life cùng hợp tác với đối tác “Micro Medicine” của chúng tôi đã ra mắt nền tảng “Phòng khám chống dịch bệnh” miễn phí trong gói “Tận hưởng sức khỏe” (Enjoy Health), tập hợp hàng ngàn bác sĩ và chuyên gia y tế từ các bệnh viện công trên cả nước để cung cấp trực tuyến miễn phí dịch vụ khám bệnh cho tất cả mọi người ở Trung Quốc”.

Ông Philip Rong, CEO của Allianz Partners Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau nhận xét: “Với tư cách là một bộ phận hỗ trợ và đơn vị cung cấp các giải pháp bảo hiểm của Allianz Group, Allianz Partners đang tham gia để đối phó với tình hình dịch bệnh. Các đội cứu hộ dã chiến, du lịch và hỗ trợ y tế của chúng tôi đã làm việc suốt ngày đêm và sẽ tiếp tục cố gắng để bảo vệ sức khỏe và an toàn du lịch của mọi người”.

Ông Mark Mitchell, CEO của AGCS khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Các nhà máy trên khắp thế giới đã bị gián đoạn sản xuất do dịch Virus Corona, hậu quả là sản lượng công nghiệp của Trung Quốc bị giảm sút nghiêm trọng. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các khách hàng của mình ở Trung Quốc và trên toàn thế giới để giảm thiểu tình trạng gián đoạn kinh doanh trong chuỗi cung ứng của họ, nhằm giúp doanh nghiệp của họ hoạt động một cách trơn tru”.

Thông tin về Allianz ở châu Á 

Châu Á là một trong những khu vực tăng trưởng cốt lõi của Allianz, đặc trưng bởi sự đa dạng phong phú về văn hóa, ngôn ngữ và phong tục. Allianz đã có mặt trong khu vực kể từ năm 1910, khi lần đầu tiên cung cấp dịch vụ bảo hiểm hỏa hoạn và hàng hải tại các thành phố ven biển của Trung Quốc. Hiện tại, Allianz đang hoạt động tại 14 thị trường trong khu vực, cung cấp các hoạt động kinh doanh chính là bảo hiểm tài sản và thương vong, giải pháp nhân thọ, bảo vệ và y tế, cũng như quản lý tài sản. Với hơn 36.000 nhân viên, Allianz phục vụ nhu cầu của hơn 21 triệu khách hàng trong khu vực trên nhiều kênh phân phối và nền tảng kỹ thuật số.

Thông tin về Allianz

Allianz là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới, với hơn 92 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Khách hàng của Allianz được hưởng lợi từ một loạt các dịch vụ bảo hiểm cá nhân và doanh nghiệp, từ bảo hiểm tài sản, nhân thọ và sức khỏe đến các dịch vụ hỗ trợ đến bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm kinh doanh toàn cầu. Allianz là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, thay mặt cho các khách hàng bảo hiểm của mình quản lý khoảng 673 tỷ EUR. Hơn nữa, các công ty quản lý tài sản PIMCO và Allianz Global Investors của Allianz quản lý hơn 1.400 tỷ EUR tài sản của bên thứ ba.

Nhờ tích hợp có hệ thống các tiêu chí sinh thái và xã hội trong các quy trình kinh doanh và quyết định đầu tư của mình, Allianz giữ vị trí hàng đầu các công ty bảo hiểm trong Chỉ số bền vững của Dow Jones. Năm 2018, với hơn 142.000 nhân viên làm việc tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, Allianz đã đạt được tổng doanh thu là 131 tỷ EUR và lợi nhuận hoạt động là 11,5 tỷ EUR.

Media OutReach Corporate News
Cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu khi dịch virus Corona diễn biến phức tạp
Cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu khi dịch virus Corona diễn biến phức tạp

Những ngày gần đây, khi dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng găm hàng tăng giá, nhất là đối với mặt hàng thiết bị y tế, nhất là khẩu trang. Cùng với đó, với tâm lý hoang mang, lo sợ nguồn thực phẩm khan hiếm đã khiến nhiều người tiêu dùng đã mua sẵn thực phẩm về tích trữ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN