Thi công trở lại 8 hạng mục đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) Lê Kim Thành vừa ký công văn số 291/BQLDADS-DA2 về việc cho phép Tổng thầu EPC (Công ty HH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) thi công trở lại 8 hạng mục dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Các hạng mục này sau khi rà soát cho thấy đã đảm bảo các yêu cầu về hợp đồng, phương án thi công, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ...

Khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo thi công tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN


Cụ thể: 8 hạng mục được thi công trở lại gồm đoạn trụ AR 26 –AR 27 thuộc khu gian (khoảng cách giữa 2 ga) Cát Linh – La Thành; đoạn trụ CR 1- CR 8 thuộc khu gian Thái Hà – Láng; đoạn trụ CR 25 –CR 32 thuộc khu gian Thái Hà – Láng và trụ DR 13 – DR 14 thuộc khu gian Láng – Đại học Quốc gia; kết cấu phần dưới ga Láng; Đoạn dầm đúc hẫng vượt Sông Nhuệ; đoạn trụ JR 39- JR 43 thuộc khu gian La Khê – Văn Khê; đoạn trụ KR 5-KR 19 và TL 1- TL 11 thuộc khu gian Văn Khê- Bến xe Hà Đông mới và đường tránh Quốc lộ 6.

Ngoài 8 hạng mục được thi công trở lại, Ban Quản lý dự án đường sắt đang đôn đốc Tổng thầu EPC bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, yêu cầu tư vấn giám sát kiểm tra, rà soát nếu hạng mục nào đảm bảo, sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép triển khai thi công trở lại.

Sau khi rà soát, kiểm tra cho thấy các nhà thầu phụ vượt qua đợt kiểm tra bao gồm: Công ty TNHH MTV xây dựng công trình giao thông 829; Công ty cổ phần xây dựng & phát triển nhà Hà Nội; Công ty cổ phần Nhà X4; Công ty TNHH Utracon Việt Nam; Công ty cổ phần đầu tư & xây dựng Minh Dũng; Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư hạ tầng Dầu khí; Công ty cổ phần Sông Đà 909.

Theo công văn trên, Ban Quản lý dự án đường sắt cũng yêu cầu Tư vấn giám sát, Tổng thầu EPC hàng ngày trước khi thi công có trách nhiệm rà soát, kiểm tra biện pháp thi công, giấy phép thi công, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ...

Nếu đảm bảo yêu cầu này, được tư vấn giám sát cho phép, nhà thầu mới được phép triển khai thi công. Tư vấn giám sát phải có mặt ở hiện trường khi nhà thầu thi công.

Yêu cầu tư vấn giám sát, Tổng thầu EPC thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... theo đúng chỉ thị số 23/CT- BGTVT ngày 11-11-2014 của Bộ Giao thông Vận tải và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Nếu nhà thầu không đảm bảo hoặc vi phạm, tư vấn giám sát đình chỉ thi công và báo cáo Ban Quản lý dự án đường sắt xem xét xử lý theo quy định…

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc triển khai thi công các hạng mục thuộc dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án Đường sắt chấp thuận cho phép khởi động lại thi công các hạng mục của Dự án gồm: Hạng mục xây dựng Depot và sản xuất dầm trong bãi đúc dầm; vận chuyển, lao lắp dầm; thi công các trụ khu gian; thi công kết cấu phần dưới các nhà ga; hạng mục đường tránh Quốc lộ 6.


Quang Toàn (TTXVN)


Thử thách dự án Đường sắt Cát Linh 1 tháng, kèm 4 điều kiện
Thử thách dự án Đường sắt Cát Linh 1 tháng, kèm 4 điều kiện

Tại cuộc họp diễn ra chiều 15/1, Bộ GTVT đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng và phải đáp ứng đủ 4 điều kiện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN