8.476 lao động Việt Nam ở Libi đã về nước

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), tính đến 18 giờ ngày 8/3, đã có 8.476 lao động Việt Nam làm việc ở Libi về nước. Trong ngày, đã có 1 chuyên cơ và một số chuyến bay lẻ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Các lao động Việt Nam rời trại tị nạn ở biên giới Tuynidi - Libi, chuẩn bị lên đường về nước. Ảnh: Nhan Sáng – TTXVN


Theo kế hoạch, 8 giờ sáng nay (9/3), chuyến chuyên cơ cuối cùng của Vietnam Airlines chở những lao động Việt Nam xuất phát từ Tuynidi về đến sân bay Nội Bài đưa thêm trên 300 lao động về. Đoàn công tác tiền phương sang Tuynidi giải quyết tình hình lao động Việt Nam tại Libi cùng về trên chuyến bay này.

Sau đó, tại sân bay Nội Bài, Ban chỉ đạo đưa lao động Việt Nam từ Libi về nước sẽ tổ chức họp báo để thông báo chính thức kết quả chiến dịch đưa lao động Việt Nam làm việc tại Libi về nước. Như vậy, cho đến trưa ngày 9/3, dự kiến số lao động ta về nước bằng đường hàng không sẽ là trên 8.700 người.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết: Dự kiến, con tàu mang tên HAMANASU, số hiệu No.636 của hãng KOYO (Nhật Bản) do nhà thầu CONSTRUTORA QUEIROZ GALVAO S.A. (Braxin) thuê đưa trên 1.000 lao động Việt Nam làm việc tại Libi cuối cùng về nước sẽ cập cảng Hải Phòng ngày 21/3. Con tàu đã xuất phát sáng ngày 3/3 từ cảng Benghazi, Libi.

Hiện, chỉ còn là 637 người lao động Việt Nam đang ở nước thứ ba. Trong đó, có 67 người ở Ai Cập; 235 người ở Tuynidi; 43 người ở Thổ Nhĩ Kỳ; 292 người ở Angiêri. lTheo ông Nguyễn Quốc Nam, phụ trách quan hệ với các cơ quan đối tác của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Hà Nội, cũng vào 10 giờ 55 phút ngày 9/3, hai chuyến chuyên cơ do IOM tài trợ, đưa 272 lao động Việt Nam về nước sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Cán bộ Văn phòng khu vực của IOM tại Rôma (Italia) cũng đã được cử đến khu vực biên giới Angiêri - Libi để tiếp cận, làm việc và cùng các cơ quan hữu quan của Việt Nam thực hiện việc đưa 292 lao động Việt Nam đang tập kết tại đây về nước. Số lao động này đã hoàn toàn nằm trong vùng an toàn.

Mạnh Minh - TTN
Hoàn thành xuất sắc việc  đưa lao động tại Libi về nước
Hoàn thành xuất sắc việc đưa lao động tại Libi về nước

Trước khi những lao động Việt Nam cuối cùng tại Tuynidi trở về nước, Thứ trưởng Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng, trưởng đoàn công tác liên ngành tại Tuynidi, đã trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN về những kết quả đạt được trong chuyến công tác đặc biệt này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN