Theo đó, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 5,1% trong mùa mua sắm kéo dài từ trước Lễ Tạ ơn đến Giáng sinh năm nay (tính từ 1/11 - 24/12), và đạt giá trị hơn 850 triệu USD. Trong đó, mua sắm trực tuyến đã tăng 19,1%, theo báo cáo của MasterCard.
Song MasterCard lưu ý rằng doanh số tại các cửa hàng bách hóa đã giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước, sau khi đã tăng trưởng chưa tới 2% trong hai năm vừa qua. Ngược lại, tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến của các cửa hàng bách hóa đã tăng 10,2% trong cùng giai đoạn.
Đề cập đến doanh số bán hàng của một số danh mục mua sắm chủ chốt, báo cáo của Mastercard cho biết rằng doanh số của các mặt hàng may mặc tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước và là mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2010 tới nay.
Một danh mục nổi bật khác là chi tiêu cải thiện nhà ở với mức tăng 9%. Tuy nhiên, doanh số bán đồ tiêu dùng và thiết bị điện tử giảm 0,7%, trong khi doanh số bán của đồ nội thất gia đình tăng 2,3% vào cùng giai đoạn.
Ông Steve Sadove, cố vấn cao cấp của Mastercard, cho biết rằng sự gia tăng trong doanh số bán lẻ phản ánh niềm tin của người tiêu dùng bất chấp những biến động trên các thị trường cũng như việc Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần. Chuyên gia này cũng tỏ ra “lạc quan một cách thận trọng” về triển vọng ngành bán lẻ của Mỹ trong năm 2019.