Thương hiệu Rolex được biết đến trên toàn thế giới nên các sản phẩm trưng bày của hãng thu hút rất nhiều người vào xem.
Bên cạnh các dòng sản phẩm truyền thống, năm nay, nhiều thương hiệu chú trọng hơn đến nhóm khách hàng trẻ tuổi - những người đam mê sưu tầm và tìm kiếm sự đổi mới trong thiết kế lẫn chất liệu chế tác.
Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, các thương hiệu lớn đang không ngừng thử nghiệm với vật liệu mới để tạo nên những thiết kế vừa giữ được chất thủ công truyền thống, vừa phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ hiện đại. Trong đó, chất liệu gốm - vốn đã xuất hiện từ trước nhưng ngày càng được ưa chuộng - tiếp tục là điểm nhấn trong các tác phẩm của nhiều thương hiệu.
Gian hàng của hãng Hublot thu hút nhiều bạn trẻ vì những mẫu đồng hồ có phong cách hiện đại, năng động và hướng ngoại.
Hãng Hublot kỷ niệm 20 năm ra mắt bộ sưu tập Big Bang bằng mẫu thiết kế sử dụng các chất liệu như gốm, carbon mờ, hay độc đáo hơn là sapphire với các sắc màu trong suốt, xanh ngọc, thể hiện tinh thần đổi mới trong cách sử dụng màu sắc và công nghệ chế tác. Trong khi đó, hãng IWC giới thiệu mẫu Ingenieur Automatic 42 với cấu trúc vỏ gốm đa phần, kết hợp ba kỹ thuật xử lý bề mặt: hoàn thiện satin, phun cát và đánh bóng. Đây là một trong những thiết kế cho thấy sự giao thoa giữa thủ công tinh xảo và phong cách trẻ trung, năng động. Năm nay, nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Ulysse Nardin ghi dấu ấn bằng việc ra mắt chiếc đồng hồ lặn cơ học nhẹ nhất thế giới, sử dụng chất liệu kết hợp titan và sợi carbon.
Các mẫu của hãng IWC dành riêng cho đội đua xe Công thức 1.
Trong khi đó, thương hiệu Pháp Cartier tiếp tục khẳng định thế mạnh trong việc hồi sinh những thiết kế cổ điển và làm mới theo cách riêng. Tại Watches & Wonders 2025, hãng công bố kế hoạch tái phát hành mẫu Tank à Guichets với số lượng giới hạn chỉ 200 chiếc. Theo chuyên gia về đồng hồ cổ Mike Nouveau, các mẫu nguyên bản của dòng Tank này hiện được giao dịch với giá lên tới hàng trăm nghìn USD do số lượng sản xuất giới hạn vào những năm 1930.
Gian hàng trưng bày của hãng IWC năm nay ngập tràn cảm hứng từ môn thể thao F1. Đây cũng là hãng đồng hồ tại trợ cho bộ phim F1 sắp ra mắt, với sự tham dự của tài tử Brad Pitt.
Watches & Wonders là sự kiện thương mại thường niên của ngành đồng hồ và trang sức cao cấp quốc tế, do Quỹ Watches and Wonders Geneva (WWGF) tổ chức lần đầu vào năm 2020, thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19. Sự kiện này bắt đầu mở cửa đón tiếp công chúng từ năm 2023.